Apple miễn phí MobileMe để đẩy email, sao dữ liệu

14:41, 21/03/2011
|

(VnMedia) - Apple đã có kế hoạch ra mắt phiên bản được chỉnh sửa từ dịch vụ dựa trên “đám mây”- MobileMe. Phiên bản này cho phép người dùng sao lưu, đồng bộ miễn phí các hình ảnh, số liên lạc,…

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố phiên bản miễn phí của MobileMe vào tháng tới. Phiên bản MobileMe dựa trên “đám mây” này hoàn toàn khác so với phiên bản đang tồn tại hiện nay.

MobileMe của Apple là dịch vụ dựa trên “đám mây” cho phép người dùng đồng bộ và sao lưu thư điện tử, số liên lạc, các bức ảnh, video và các dữ liệu khác. Phần quan trọng nhất của MobileMe chính là là tính năng đẩy email.

Hiện Apple đang đề nghị sinh viên Mỹ nên đăng nhập để dùng thử dịch vụ này trong vòng 60 ngày và trong khi chờ đợi, công ty dự kiến sẽ ra mắt phiên bản MobileMe được chỉnh sửa lại.

Phiên bản hiện tại của MobileMe (có giá 99USD) vừa được Apple loại khỏi kho ứng dụng. Tháng trước, Apple Insider đã thông báo rằng, trung tâm dữ liệu của Apple ở North Carolina dự kiến mở cửa ở vào nửa cuối năm nay và sẽ hỗ trợ các dịch vụ (iTunes và MobileMe) dựa trên “đám mây”.

Apple cho biết sẽ tập trung để chỉnh sửa dịch vụ MobileMe tốt hơn nữa và nhiều người dùng có thể tiếp cận với dịch vụ này.

Trong khi đó, tháng trước tờ Wall Street Journal cho biết, Apple sẽ triển khai miễn phí phiên bản MobileMe trực tuyến. Phiên bản này sẽ cho phép người dùng sao lưu hình ảnh, video và nhạc số. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ giới hạn dành cho những người dùng sản phẩm của Apple, có thể chỉ sản phẩm mới hoặc tất cả. Lúc đó, dự kiến phiên bản này sẽ ra mắt tại hội thảo các nhà phát triển toàn cầu diễn ra vào ngày 5/6/2010.


Tuệ Minh - (theo CNN)

Ý kiến bạn đọc