Apple bị "nhái" kho ứng dụng cho di động

07:50, 09/03/2011
|

(VnMedia) - Sự thành công của kho ứng dụng dành cho di động được Apple khởi đầu đã buộc các đối thủ khác lần lượt bắt chước theo. Trong số đó có cả Nokia, Google, Samsung,… và đến giờ là Opera. Tuy nhiên, kho ứng dụng trực tuyến của Opera lại hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau.

Theo Opera, kho ứng dụng dành cho di động (Opera Mobile Store) không cung cấp ứng dụng co duy nhất một nền tảng như các “ông lớn” kể trên mà dành cho nhiều nền tảng di động khác nhau. Kho ứng dụng này sẽ mở cửa cho tất cả người dùng di động sử dụng trình duyệt Opera Mini và Opera. Trên đó, mỗi người dùng sẽ nhìn thấy gian hàng được tùy biến cho điện thoại và vị trí của họ. Điều này có nghĩa là chúng sẽ cung cấp một bộ sưu tập các ứng dụng thích hợp cho hệ điều hành mà điện thoại của người dùng đang sử dụng cũng như hiển thị theo đúng ngôn ngữ địa phương của người dùng.

Opera Mobile Store, được phát triển giữa Opera và Appia, hãng chuyên cung cấp các ứng dụng miễn phí và tính phí cho hầu như tất cả các nền tảng di động và thiết bị, gồm Java, Symbian, BlackBerry và Android.

Theo Opera, mục đích ra mắt Opera Mobile Store là nhằm hỗ trợ cho niềm tin của người dùng vào những trải nghiệm Internet trên di động của nhiều nền tảng khác nhau. Chúng cung cấp cho người dùng Opera với một cửa hàng tích hợp tất cả các ứng dụng di động.

Sự hợp tác với nhà cung cấp Appia sẽ cung cấp cho người dùng trình duyệt Opera Mobile và Opera Mini có thể dễ dàng truy cập tới nhiều nội dung khác nhau rất phong phú, trên bất cứ thiết bị nào và từ bất cứ đâu trên thế giới.

Trước khi tiết lộ kho ứng dụng này, Opera từng cho biết, hãng đã thu hút được hơn 15 triệu người dùng trong tháng 2, từ 200 quốc gia và đạt được hơn 700.000 lượt tải về mỗi ngày. Hiện người dùng cũng có thể sử dụng trình duyệt Opera trên điện thoại iPhone để lướt web dễ dàng hơn.


Hà Bùi - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc