Yahoo buộc phải “bắt tay” cùng Facebook

10:54, 15/02/2011
|

(VnMedia) - Trước s phát tribùng n ca Facebook trong thi gian qua, các nhà điu hành ca Yahoo lo ngi v nguy cơ mt th phn qung cáo trc tuyến. Nhà tiên phong v dch v internet li áp dng câu thn chú cũ: “Không đánh được thì bt tay”.
.

 Ảnh minh họa

 CEO Carol Bartz đang c gng để ly nhiu băng thông cho Yahoo thông qua mi quan h gn đây gia Yahoo - Facebook


Sau nhiu năm đấu tranh để phát trin các dch v nhm cnh tranh vi các mng xã hi, vài tháng gn đây Yahoo đã cài đặt các công c như “Like” (yêu thích), “Share” (chia sẻ) trên website tin tc và th thao nhm mc đích giúp bn đọc ca mình có th chia sẻ bài viết trên tài khon ca Facebooks.

Cũng ging như các nhà cung cp ni dung khác, Yahoo đang tìm cách tn dng s người s dng Facebook ngày càng phát trin nhm tăng lượng truy cp vào các dch v ca mình t các tin tc ca Yahoo được chia sẻ trên Facebook. Phương pháp này sđảm bo ni dung liên kết ca Yahoo xut hin trong tìm kiếm ca Facebook.


Yahoo cũng đang thc hin tương tđối vi Twitter – công ty cung cp dch v nhn tin và Zynga Game Network – công ty chuyên cung cp game cho các mng xã hi.


Yahoo hi vng s xđược vn đề ln nht là việc c mi tháng có 10% lượng người dùng chuyn sang trang khác trong vòng 1 năm qua. Và tác nhân ln nht không ai khác chính là Facebook.


Mt cu phó ch tch cao cp ca Yahoo Bc Mỹ, ông Karrnstedt cho rng “tr thành mt phn cđối thủ là mt cách hay”.
Và ông cũng cho rng điu này s ngăn chn được lượng người chuyn sang Facebook khi đang đọc tin tc Yahoo.


Tuy nhiên Dan Rose, phó ch tch marketing ca Facebook li cho rng vic tr thành bn bè là không đúng, đó ch là bám vào đối phương thôi.


Mi đây giám đốc điu hành Yahoo Carol Bartz đã gi Facebook chính là đối th cnh tranh ln nht ca Yahoo. Điu này hoàn toàn có căn c vì theo s liu ca eMarketer cho biết, Yahoo vn đứng s 1 trong th trường qung cáo hin th M năm 2010 vi 16,2%, gim 0,3% so vi năm 2009, còn Facebook thì ngược li tăng lên 13,6% (7,3% năm 2009).


Lê Hoà - (theo Wall Street Journal)

Ý kiến bạn đọc