Trình duyệt di động của Apple chạy nhanh nhất

09:13, 28/02/2011
|

(VnMedia) - Chán ngấy phải chờ đợi khi tải các trang web trên thiết bị di động nhưng người dùng cũng không biết nên chọn trình duyệt nào cho “dế” yêu lướt web hiệu quả nhất. Theo kết quả mới nhất của hãng Gomez, trình duyệt cho di động - Safari cho tốc độ nhanh nhất và BlackBerry chạy chậm nhất.

Gomez – công ty chuyên cung cấp các giải pháp để tối ưu hóa khả năng thực hiện, chất lượng web và ứng dụng - đã thực hiện kiểm thử tốc độ các trình duyệt di động. Theo Gomez, máy tính bảng iPad tải đầy đủ một trang web mất trung bình khoảng 8,4 giây, trong khi đó iPhone là 19,7 giây, tiếp theo là Android 36,5 giây và Blackberry 61 giây.

Ảnh minh họa

Gomez cũng phân tích thời gian tải trang web trong tầm quan sát được. Tức là mất bao lâu để mỗi trình duyệt tải lên màn hình phần trang web, mà người dùng nhìn thấy khi lần đầu tiên ghé vào trang web này mà chưa cần kéo xuống dưới. Theo đó, iPad có thời gian tải trang trong tầm quan sát 6,6 giây, còn iPhone là khoảng 15,7 giây, tiếp theo là Android 28,2 giây và BlackBerry khoảng 43,8 giây.

Ảnh minh họa

Kết quả kiểm thử tốc độ trình duyệt của Gomez gồm dữ liệu của cả trình duyệt trên PC (máy tính xách tay, máy tính để bàn).


Gomez cho biết, việc kiểm thử trình duyệt có thể phụ thuộc vào phần cứng, kết nối mạng, hệ điều hành, hay chính bản thân trang web,… Trong trường hợp của Gomez, công ty đã cải thiện khả năng thực hiện các ứng dụng và website của họ để có thể đo được khả năng thực hiện của trình duyệt web. Dữ liệu họ thực hiện dựa trên 282 triệu trang web. Gomez sử dụng dữ liệu thu thập được từ khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giám sát khả năng thực hiện của Gomez. Chỉ cần ghi lại số trang web người dùng ghé thăm sử dụng trình duyệt gì và trên hệ điều hành.

Sau đó, dữ liệu được gộp chung lại gồm dữ liệu từ WiFi và những người sử dụng mạng Viễn thông và người dùng từ các mạng khác. Điều này cũng gồm dữ liệu từ tất cả các loại điện thoại và máy tính bảng khác nhau về cấu hình phần cứng. Tuy nhiên, những thông tin này cũng khá thú vị, ít nhất cũng cung cấp cho người dùng kinh nghiệm để lựa chọn trình duyệt web cho điện thoại hiệu quả nhất.


Hà Bùi - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc