Sản phẩm “hot” nhất tại MWC 2011

09:28, 15/02/2011
|

(VnMedia) - Rất nhiều smartphone, máy tính bảng, điện thoại lai thiết bị chơi game cầm tay đã được các hãng công nghệ phô diễn tại Hội nghị di động thế giới (MWC) năm nay. Tuy nhiên, nổi bật trong số đó có lẽ phải kể đến những sản phẩm đến từ LG, Samsung và Sony.

Dưới đây là những sản phẩm được coi là nóng bỏng nhất tại MWC 2011:

LG Optimus 3D

Ảnh minh họa

Điện thoại LG Optimus 3D được trang bị màn hình 4,3-inch, mang sức mạnh của chip hai lõi và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2. Tuy nhiên, sự trình diễn Optimus 3D cũng đi kèm một số mánh lới quảng cáo để thổi phồng sản phẩm này. Chẳng hạn như màn hình hỗ trợ khả năng xem video 3D độ phân giải 720p mà không phải dùng kính và có thể sử dụng hai camera 5MP để ghi lại hình ảnh 3D. Tuy nhiên, hiệu ứng 3D chưa thực sự gây ấn tượng mạnh cho người xem tại MWC 2011.

LG Optimus Pad

Ảnh minh họa

Về mặt kỹ thuật, máy tính bảng Optimus Pad của LG đã được công bố giống như chiếc G-Slate do T-Mobile cung cấp cho người tiêu dùng ở Mỹ. Tuy nhiên, những cư dân bên ngoài nước Mỹ cũng sẽ có máy tính bảng cỡ 8,9-inch hoạt động trên hệ điều hành Android Honeycomb 8,9-inch với tên gọi riêng. Sản phẩm cũng được trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra 2, camera 2MP ở mặt trước, một camera 5MP ở mặt sau và có thể quay video 3D. Sản phẩm tiếp tục thể hiện sức mạnh tập trung của LG công nghệ 3 chiều trong năm nay.

Sony Ericsson Xperia Play

Ảnh minh họa

Sau nhiều tháng rò rỉ hình ảnh và nhiều tin đồn về sản phẩm này, Sony Ericsson cuối cùng đã giới thiệu điện thoại chơi game Xperia Play với sự chú ý cao độ của người hâm mộ. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý 1GHz và chip đồ họa GPU Adreno, màn hình 4-inch, camera 5MP ở mặt sau máy và một camera độ phân giải VGA ở mặt trước. Tuy nhiên, sự hấp dẫn chính của sản phẩm này là một bộ nút chơi game và bàn di (touchpad). Chúng được thiết kế dạng trượt để lộ  bàn phím vật lý, giúp cho người dùng chơi game dễ dàng và thoải mái hơn so với các điện thoại khác. Theo dự kiến, hãng Viễn thông Verizon (Mỹ) sẽ cung cấp Xperia Play trong mùa xuân này.

Sony Ericsson Xperia Neo

Ảnh minh họa


Xperia Neo được trang bị camera 8,1MP, hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3, cũng được trang bị bộ xử lý 1GHz, màn hình hiển thị 3,7-inch và cũng có camera ở mặt trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Sony Ericsson Xperia Pro

Ảnh minh họa

Đây chính là điện thoại Xperia Neo nhưng có bàn phím vật lý để giúp người dùng dễ dàng khi nhắn tin và chơi game.

Samsung Galaxy S 2

Ảnh minh họa

Tiếp nối thành công của smartphone Galaxy S đời đầu, Samsung tiếp tục cho ra đời thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm này với tên gọi Galaxy S II. Điện thoại này được trang bị màn hình Super AMOLED Plus 4,3-inch, nhỉnh hơn so với thế hệ trước đó. Chúng cũng mang sức mạnh của chip 2 lõi, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và 1 camera ở mặt trước. Sản phẩm được trang bị chip truyền thông phạm vi gần và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3, kèm theo giao diện TouchWiz của chính hãng.

Samsung Galaxy S Wi-Fi 5.0

Ảnh minh họa

Giống với Galaxy Player được Samsung trình diễn tại CES hồi tháng 1, Galaxy Wi-Fi 5.0 là thiết bị chơi game và giải trí cầm tay. Sản phẩm được đánh giá sẽ là đối thủ cạnh tranh với thiết bị nghe nhạc iPod Touch của Apple. Tuy nhiên, với màn hình 5-inch, chúng có thể được liệt vào phân khúc máy tính bảng. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2, sử dụng chip Hummingbird 1GHz, màn hình độ phân giải 800x480 điểm ảnh và tích hợp camera 5MP.

Samsung Galaxy Tab 10.1

Ảnh minh họa

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android Honeycomb và màn hình 10,1-inch, màn hình độ phân giải 1280x800điểm ảnh. Galaxy Tab 10.1 cũng được trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra 2, camera 8MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước. Máy tính bảng này nặng khoảng 0,6kg, nhẹ hơn cả iPad của Apple và chiếc Motorola Xoom. Tuy nhiên, Samsung chưa tiết lộ về giá cũng như thời điểm tung sản phẩm này ra thị trường.


Hà Bùi - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc