Nokia hứa hẹn vẫn ra mắt các điện thoại Symbian mới

09:12, 27/02/2011
|

(VnMedia)  - Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới -Nokia hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng Symbian và thậm chí vẫn phát hành các điện thoại mới, cho dù một tuyên bố gây sốc được đưa ra hồi đầu tháng này. Đó là hãng sẽ ủng hộ cho nền tảng Windows Phone 7 của Microsoft.

Công ty cho biết, theo tuyên bố hợp tác với Microsoft, hệ điều hành Windows Phone 7 sẽ là nền tảng chính cho smartphone của Nokia và cũng ám chỉ khá mạnh mẽ sẽ giảm sự ảnh hưởng của Symbian xuống.

Tuy nhiên, tại buổi ra mắt Nokia E7 trong tuần này ở Singapore, Nokia đã thông báo rằng, Symbian vẫn hoạt động trên sản phẩm này và công ty vẫn có trách nhiệm đưa nền tảng này tới người dùng, các nhà phát triển, các đối tác kinh doanh và khách hàng.

Nokia sẽ tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm di động dựa trên nền tảng Symbian trong nhiều năm tới. Điều này sẽ bao gồm cả các thiết bị smartphone hoàn toàn mới và cải thiện hiệu suất phần cứng giống như khả năng xử lý tăng tốc độ xung nhịp và tốc độ xử lý đồ họa.

Nokia cũng tiết lộ những thông tin chi tiết về trải nghiệm người dùng được chỉnh sửa cho các điện thoại của hãng, gồm làm mới màn hình chủ, các tiện ích (widget) và trình duyệt mới. Những thay đổi này sẽ được gửi qua mạng cho chủ nhân của các thiết bị Symbian mới nhất, như C6, C7, N8 và E7.

Động thái này để chứng tỏ rằng, Nokia không quay lưng lại với hệ sinh thái Symbian. Tuy nhiên, Nokia cho biết, họ có kế hoạch chuyển việc kiểm soát từ chiến lược smartphone dựa trên Symbian sang Windows Phone. Việc chuyển đổi này sẽ diễn ra trên các dòng sản phẩm với những ưu tiên thị trường nội địa và các sản phẩm có sẵn.


Hà Bùi - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc