FPT đột ngột thay Tổng giám đốc

20:50, 23/02/2011
|

(VnMedia) - Hội đồng quản trị của FPT vừa quyết định bổ nhiệm ông Trương Đình Anh giữ chức vụ Tổng giám đốc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Nguyễn Thành Nam đã chính thức không còn là Tổng giám đốc của tập đoàn này.

>> Tổng giám đốc của FPT từ chức?
 
Trong thông cáo báo chí gửi đi vào cuối giờ chiều nay, 23/2, FPT cho rằng sự thay đổi nhân sự này là thích hợp và có lợi nhất cho những mục tiêu chiến lược trong 15 năm tới của FPT đồng thời cũng nhất quán với lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo ở tập đoàn này.

Tuy nhiên, thời điểm chuyển giao chức vụ Tổng giám đốc giữa ông Nguyễn Thành Nam và  ông Trương Đình Anh còn chưa được thông báo chính thức. Theo thông cáo đưa ra, quyết định về thời điểm "sẽ sớm được Chủ tịch Hội đồng quản trị quyết định để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn được thông suốt".

Thông cáo cũng đưa ra đánh giá, trong gần 2 năm giữ chức vụ Tổng giám đốc FPT, ông Nguyễn Thành Nam đã hoàn tất nhiệm vụ quan trọng nhất là lập kế hoạch cho sự phát triển của FPT trong giai đoạn mới, bổ sung nhân sự cấp cao và xây dựng chiến lược thương hiệu mới của tập đoàn. Trong giai đoạn kế tiếp, FPT cần một lãnh đạo mới và ông Trương Đình Anh được đánh giá là người phù hợp nhất với vị trí này.

 Được biết, ông Trương Đình Anh năm nay 41 tuổi, tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1992, đã gia nhập FPT từ năm 1993 và được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Tổng giám đốc  FPT vào ngày 1/7/2009. Ông Trương Đình Anh đã từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại tập đoàn FPT như Phó Tổng giám đốc FPT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) và hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Telecom.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc