Apple sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của Samsung

08:16, 16/02/2011
|

(VnMedia) - Apple không phải là khách hàng mới của Samsung nhưng rất có thể, hãng sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của Samsung khi chi gần 7,8 tỷ USD để mua các linh kiện điện tử từ công ty này.
 
Theo tờ kinh tế hàng ngày của Hàn Quốc, Apple sẽ chi 7,8 tỷ USD mua các linh kiện điện tử của Samsung trong năm nay. Điều này sẽ khiến cho Apple trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhà sản xuất này đồng thời cũng là khách hàng tốt nhất.
 
Apple và Samsung đã có một loạt sản phẩm trực tiếp đọ sức với nhau. Chẳng hạn như cuộc đối đầu giữa máy tính bảng iPad và Galaxy Tab, iPhone và một loạt điện thoại Galaxy S, hay như máy nghe nhạc iPod Touch và Galaxy Player. Đó không chỉ là những sản phẩm cạnh tranh trong cùng một phân khúc thị trường thiết bị mà ngay cả về hệ điều hành. Vì vậy, làm thế nào để hai mối quan hệ đó cùng tồn tại- một dựa vào nguyên lý cung cầu và một mối quan hệ khác lại là những sản phẩm cạnh tranh?
 
Đơn giản vì cả hai điều đó đều tạo ra rất nhiều tiền. Apple sẽ mua các tấm LCD cao cấp, bộ xử lý trang bị cho smartphone và bộ nhớ flash NAND từ Samsung cho các sản phẩm mang thương hiệu “Quả Táo”. Apple đã ký kết hợp đồng với nhiều nhà cung cấp khác nhau để mua linh kiện và tạo ra những sản phẩm đặc sắc riêng mang thương hiệu của “Quả Táo. Nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng là một khách hàng lớn của Samsung. Trở thành người mua hàng lớn nhất của Samsung sẽ mang lại cho Samsung lợi nhuận và cách để lớn mạnh trong phân khúc smartphone và máy tính bảng. 


Hà Bùi - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc