VNPT khẳng định vai trò chủ đạo trong lĩnh vực ICT

07:20, 18/01/2011
|

(VnMedia) - Kết thúc năm 2010, cùng với thắng lợi của nhiều Bộ, Ngành, ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã giành được những thành tựu đáng kể. Góp vào thành công chung ấy không thể không kể tới những nỗ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT - doanh nghiệp số một trên thị trường bưu chính, viễn thông, CNTT của Việt Nam .


>> VNPT: "Quả đấm thép" của nền kinh tế quốc gia
>> VNPT lọt top đầu 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
 

“Quả đấm thép” của nền kinh tế

 

Không là quá khi tại Hội nghị triển khai kế hoạch của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam VNPT hôm 10/1/2011 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã dành cụm từ “quả đấm thép” để nói về VNPT - Tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

 

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, ngành Thông tin và Truyền thông năm 2010 đã đóng góp vào tăng trưởng của đất nước rất xứng đáng. Riêng doanh thu ngành Bưu chính Viễn thông đạt 227 ngàn tỷ, tăng 58% so với năm 2009. Đây là một con số rất ấn tượng, đặc biệt hơn khi chiếm gần một nửa doanh thu trong đó là của Tập đoàn VNPT.

 

VNPT là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT có doanh thu vượt mốc 100 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước, số thuê bao, địa bàn phục vụ rộng khắp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát theo chủ trương của Chính phủ.

 

Tập đoàn đã đạt 101.569 tỷ đồng doanh thu phát sinh, đạt 100,56% kế hoạch năm 2010, tăng 27,05% so với năm 2009. Tổng lợi nhuận đạt 11.200 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 8.450 tỷ đồng. VNPT đã phát triển mới 15 triệu máy điện thoại, 534 nghìn thuê bao MegaVNN và FiberVNN. Năng suất lao động tính trên doanh thu đạt trên 1.100 triệu/người/năm, tăng hơn 27% so với năm 2009…

 

“Quả đấm thép” của nền kinh tế quốc gia VNPT còn khẳng định là thương hiệu số một của nhiều dịch vụ viễn thông. VNPT vẫn là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất, lên tới hơn 70% trong lĩnh vực Internet băng rộng ADSL, điện thoại cố định, điện thoại di động…

 

Trước đó, thành tựu này của VNPT cũng đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận. Tại phiên họp báo Chính phủ cuối năm 2010, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã đánh giá rất cao những thành tựu trong tăng trưởng của lĩnh vực viễn thông nói chung và của Tập đoàn VNPT nói riêng. Những con số mới nhất về hoàn thành vượt mức kế hoạch của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã được Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng nêu ra trong buổi họp báo quan trọng này.

 

Sẵn sàng vào cuộc đua mới

 

Nhiều ý kiến cho rằng, 2010 là năm đã diễn ra một cuộc cạnh tranh ngầm về doanh thu song không kém phần mạnh mẽ giữa hai doanh nghiệp trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông đó là VNPT và Viettel. Và VNPT đã vượt Viettel trong cuộc đua 100.000 tỷ đồng doanh thu năm 2010. Khi VNPT đạt mức doanh thu 101.569 tỷ đồng thì Viettel kém hơn tới gần 10 ngàn tỷ đồng.

 

Thế nhưng, năm 2011 còn được dự báo sẽ khó khăn hơn, với số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng đông, thị trường viễn thông Việt Nam lại đang bước vào giai đoạn bão hoà. Nhìn nhận sự cạnh tranh giành thị phần giữa các doanh nghiệp sẽ còn mạnh hơn rất nhiều so với năm 2010, với quyết tâm, nỗ lực cao, Tập đoàn VNPT đã đặt mục tiêu đạt con số doanh thu doanh thu, tăng trưởng ở mức cao.

 

Trongbản chỉ thị phát động phong trào thi đua được triển khai ngay từ đầu năm, toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn VNPT phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch doanh thu tăng 28% so với năm 2010, tương đương với 130 ngàn tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận đạt 11.800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước từ 8.450 tỷ đồng trở lên, thu nhập bình quân tăng tối thiểu 10% so với năm 2010.

 

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, khi nhìn nhận, đánh giá mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp tới đâu, người ta phải quan tâm tới ba yếu tố quan trọng nhất đó là: doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập bình quân của người lao động. Với những gì Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã đặt ra chứng tỏ quyết tâm giữ vững, khẳng định vị thế VNPT là doanh nghiệp số một trên thị trường, một trong những “quả đấm thép” của nền kinh tế quốc gia.

 

Ngày 15/1 vừa rồi, trong bản danh sách 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2010 được chính thức công bố tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn VNPT tiếp tục đứng trong top 5 của Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhưng để đạt kết quả hơn thế, VNPT đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư quốc tế tại nhiều thị trường, quốc gia láng giềng và khu vực với mục tiêu lọt vào top 10 doanh nghiệp ICT hàng đầu khu vực châu Á.

 

Tin rằng, với những nỗ lực, quyết tâm đã đặt ra, mục tiêu trên sẽ trở thành hiện thực trong một thời gian rất gần với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc