VNPT Hà Nội: Doanh nghiệp viễn thông chủ lực của Thủ đô

06:55, 14/01/2011
|

(VnMedia) - Mặc dù luôn bị cạnh tranh và chia sẻ thị phần với nhiều doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, song Bưu điện Hà Nội trước đây và nay là VNPT Hà Nội vẫn luôn nỗ lực khẳng định là một doanh nghiệp chuyên ngành viễn thông, CNTT hàng đầu.

 

Trong những năm qua, VNPT Hà Nội luôn mang đến cho người dân những dịch vụ chất lượng tốt nhất, đa dạng nhất, cùng với đó đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng theo sự chỉ đạo của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Đặc biệt trong giai đoạn 2005 - 2009 việc chia tách bưu chính - viễn thông và sáp nhập địa giới hành chính Thủ đô đã đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

 

Đầu năm 2008 VNPT Hà Nội được thành lập trên cơ sở tách VT - CNTT từ Bưu điện Hà Nội cũ, tháng 10/2008, sáp nhập với Viễn thông Hà Tây. Nhiều cơ hội mới mở ra nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách, đặc biệt lộ trình giảm cước các dịch vụ Viễn thông vẫn liên tiếp được thực hiện trong giai đoạn. VNPT Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và kinh doanh, kịp thời đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của giai đoạn mới.

 

Phát huy truyền thống của Bưu điện Thủ đô qua các thời kỳ, VNPT Hà Nội đã đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông - CNTT phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp. Hoàn thành xây dựng mạng cáp quang gồm 82 điểm phục vụ công tác giao ban trực tuyến của UBND và Thành ủy Hà Nội.

 

Hưởng ứng chủ trương của Thành phố về việc triển khai các hoạt động xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2009 - 2013, VNPT Hà Nội đã triển khai chương trình “Gphone chung sức giảm nghèo”, tặng máy điện thoại GPhone và lắp đặt miễn phí cho các hộ dân thuộc 35 xã nghèo và 17 xã có hộ nghèo.

 

Thực hiện nhiều chương trình hướng tới mục tiêu đưa các dịch vụ viễn thông tiện ích tới bà con nông dân, cũng như mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn như: lắp đặt miễn phí Internet cho các trường học ngoại thành Hà Nội, ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các xã, tổ chức các chương trình “MegaVNN kết nối làng nghề”, “Vinaphone đồng hành cùng doanh nghiệp”, thực hiện các chương trình ưu đãi về giá cước dịch vụ đối với các khách hàng trong ngành giáo dục, y tế với tổng số tiền ưu đãi lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

 

Trong giai đoạn 2005-2009, VNPT Hà Nội đã thực hiện lắp đặt mới 28 tổng đài, xây dựng 1.049km cống bể, 916 km cáp đồng và hơn 1000 km cáp quang; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ băng rộng. Rút ngắn thời gian sửa chữa hư hỏng, đầu tư mới công nghệ Call center sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ.

 

Theo định hướng “Tất cả vì khách hàng” VNPT Hà Nội đã xác định lấy công tác chăm sóc khách hàng là mũi nhọn trong cạnh tranh, tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao thái độ phục vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng CBCNV trong việc cung cấp dịch vụ. VNPT Hà Nội đã triển khai chương trình “Nụ cười Viễn thông" tại các điểm giao dịch nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp với khách hàng, xây dựng phong cách ứng xử. Sự thành công và hiệu quả của chương trình đã được VNPT áp dụng và nhân rộng thành chương trình “Nụ cười VNPT” phát động trên toàn quốc được khách hàng đánh giá cao.

 

Tổng số thuê bao viễn thông trên mạng của VNPT Hà Nội đến cuối năm 2009 đạt trên 2 triệu thuê bao, tăng gấp gần 2 lần thời điểm năm 2005, trong đó điện thoại cố định, Internet tăng từ 20.000 thuê bao (năm 2005) lên mức 328.000 thuê bao (năm 2009) tăng hơn 16 lần so với năm đầu giai đoạn. Năng suất lao động năm 2009 đạt 721 triệu đồng/người/năm, tăng trưởng 18% so với năm 2008 và bằng 160% so với năng suất lao động năm 2005 của Bưu điện TP Hà Nội.

 

Hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn 2005 - 2009, Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội) vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận tinh thần vượt khó của tập thể CBCNV VNPT Hà Nội trong giai đoạn thị trường Viễn thông - CNTT đang bị chia sẻ trên địa bàn Thủ đô.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc