Thẻ nạp tiền của Viettel bị lỗi hàng loạt

09:18, 26/01/2011
|

(VnMedia) - Do thay đổi đối tác nhập hàng in thẻ và thay đổi tiêu chí của thẻ cào theo tiêu chuẩn Châu Âu nhưng lại không phù hợp với khí hậu ở Việt Nam, nên một lượng thẻ cào của Viettel in trong thời gian gần đây đã bị bong tróc phần mã số nên khách hàng không thể cào và nạp như thông thường.

Thông tin này đã được đại diện truyền thông của Viettel Telecom chính thức xác nhận chứ không phải do lỗi của khách hàng cào mạnh tay quá mất luôn mã số nạp thẻ. Theo vị đại diện này, đây là sự cố ngoài tầm kiểm soát của nhà mạng và Viettel Telecom đã cho hủy tất cả thẻ bị lỗi còn lưu trong kho, còn lượng thẻ đã phát hành ra bên ngoài sẽ được đổi lại tại các điểm giao dịch của Viettel.

Tuy nhiên, việc đổi lại cũng gian nan như thời bao cấp, vì rất nhiều khách hàng mua phải thẻ cào “kém chất lượng” này phải đến các điểm giao dịch của Viettel nên hầu như phải xếp hàng.

Ảnh minh họa

Thẻ cào bị bong mất phần hiện mã số khi khách cào thẻ nạp tiền cho dù cào rất nhẹ.


Chị Thủy một đại lý nhỏ bán sim thẻ ở Mỹ Đình cho biết, từ khi Viettel chuyển đổi mẫu mã thẻ mới thì thẻ cào rất khó, rất nhiều khách hàng phàn nàn vì thẻ khó cào và thường bong tróc, ngay như chị cũng đang cầm trong tay vài thẻ cào (mệnh giá 50.000 và 100.000VNĐ) bị lỗi khi cào cho khách mà chưa mang đi đổi được. Chị cho biết, hôm trước đi qua điểm chăm sóc khách hàng của Viettel ở Mỹ Đình 2, định rẽ vào đổi mấy thẻ cào bị lỗi đó nhưng rẽ vào thấy đông quá nên ngại lại đi về. “ Lúc tôi đến mới đổi được cho người xếp hàng thứ 64 mà chị xếp số 200, thì đợi đến bao giờ nên đành ngậm ngùi quay về để hôm khác ra đổi sau”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại cửa hàng giao dịch của Viettel trên đường Hoàng Quốc Việt sáng nay (26/1) có rất nhiều người ngồi chờ đợi để đổi thẻ cào bị bong tróc, bên trên có treo cả đồng hồ hiện thị số để báo đến người đợi số bao nhiêu. 


Đây là lần thứ hai nhà mạng này gặp tình trạng lỗi thẻ trong vòng hơn một tháng qua. Hồi đầu tháng 12/2010, khách hàng của Viettel đã từng bức xúc vì thẻ nạp báo lỗi không nạp được tiền. Tuy nhiên, theo đại diện Viettel Telecom, lỗi hồi tháng trước không giống với lỗi lần này. Lần trước là do Viettel bị mất một số lượng thẻ lớn và lượng thẻ này được phát tán rất nhanh với giá rẻ. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng này, phía nhà mạng đã truy cập vào số seri của các thẻ bị mất và mã hóa chúng sang một tài khoản khác, nhằm tạo nên sự cố lỗi thẻ để khách hàng ra đổi lại. 


Tuệ Minh - (Tin & ảnh)

Ý kiến bạn đọc