Sắp có iPhone dùng mạng CDMA

09:05, 09/01/2011
|

(VnMedia) - Hãng Viễn thông Verizon Wireless, nhà cung cấp di động hàng đầu tại Mỹ, dự kiến sẽ công bố phiên bản iPhone mới của Apple vào thứ 3 tới (11/1). Sản phẩm sẽ hoạt động trên công nghệ CDMA của hãng và sẽ được bán ra thị trường trong vài tuần sau khi ra mắt.

Verizon sẽ cung cấp iPhone cho các khác hàng đang sử dụng dịch vụ mạng không dây của hãng. Hiện cả Apple và Verizon Wireless đều từ chối bình luận về thông tin này.

Theo dự kiến, Verizon Wireless, liên doanh giữa hãng Verizon Communications và Vodafone, sẽ công bố giá bán của phiên bản iPhone này tại một sự kiện được tổ chức ở New York vào hôm thứ 3 tới.

Như vậy, các thỏa thuận hợp tác giữa Verizon Wireless và Apple sẽ đánh dấu sự kết thúc thời kỳ độc quyền phân phối iPhone của AT&T từ trước đến nay. AT&T là hãng cung cấp dịch vụ di động lớn thứ hai tại Mỹ và là nhà phân phối duy nhất được bán iPhone kể từ khi sản phẩm này ra mắt từ năm 2007.

Kể từ đó, AT&T phụ thuộc rất nhiều vào iPhone để phát triển khách hàng, nhiều nhà đầu tư đã lo lắng rằng, hãng có thể đối mặt với việc mất đi một lượng lớn thuê bao khi các đối thủ lớn hơn hãng bắt đầu bán điện thoại iPhone.

Hơn nữa, tai tiếng của AT&T về các vấn đề hiệu suất mạng lưới, cụ thể ở các thành phố lớn như New York và San Francisco có thể làm cho vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, điều này khó có thể xảy ra. Vì việc mất khách hàng sẽ được hạn chế bởi thực tế hầu hết các thuê bao khách hàng iPhone của AT&T đều thông qua hợp động gia đình. Do đó, sẽ phức tạp hơn để chấm dứt hợp đồng vì chúng liên quan tới nhiều người trong gia đình.


Hà Bùi - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc