Phó tướng Apple lại chê bai Android

13:43, 20/01/2011
|

(VnMedia) - Thì ra, không có thủ lĩnh Steve Jobs thì Apple vẫn "mạnh miệng" như thường. Những lời nhận xét mới đây về Android của phó tướng Tim Cook trong thời gian Tổng Giám đốc Steve Jobs nghỉ dưỡng đã cho thấy điều đó.
 
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập của Apple và cũng là một trong những ngày đầu tiên thay thế Steve Jobs, Giám đốc Điều hành (COO) Tim Cook đã ngay lập tức đưa lời nhận xét về những chiếc máy tính bảng chạy Android vừa xuất hiện trong hội chợ CES vừa rồi. Ông gọi chúng là "kỳ quái" và "nhảm nhí".
 
Khi nói "những thứ đang được bán ra hiện nay có hệ điều hành không thực sự được thiết kế cho máy tính bảng", Tim Cook chắc chắn đang nhắc tới chiếc Galaxy Tab của Samsung. Ông nhấn mạnh chính Google cũng thừa nhận điều này. "Và cơ bản là bạn có trong tay một dạng smartphone phóng to, mà đối với chúng tôi nó thật kỳ quái."
 
Tim Cook cũng không nói quá, bởi sự thật điểm yếu lớn nhất của chiếc Galaxy Tab là không có các ứng dụng của hãng thứ ba được phát triển chuyên biệt cho màn hình lớn. Không có những ứng dụng như Flipboard, Pulse hay Twitter cho iPad, những máy tính bảng chạy Android 2.2 chỉ như những chiếc smartphone cỡ lớn. (Ít nhất là chiếc Galaxy Tab còn có một số ứng dụng của riêng Samsung).
 
Vậy thế hệ những máy tính bảng Android sắp tới thì sao? Một khi Google phát hành Android 3.0 với những ứng dụng và giao diện được thiết kế cho màn hình lớn; theo sau đó sẽ là một đợt sóng các mẫu máy tính bảng mới mà đi đầu là Xoom của Motorola. Vị phó tướng của Apple coi như chuyện đó sẽ không thể xảy ra: "Thế hệ máy tính bảng Android kế tiếp, cũng chính là những gì mọi người thấy ở CES, chúng chưa hề có mặt trên thị trường, nên tôi "không biết". Nói chung, chúng không phô diễn sức mạnh, không có chi tiết giá cả, không có mốc thời gian. Vì thế hiện giờ chúng chỉ là nhảm nhí thôi."
 
Hiện tại, Apple hoàn toàn có thể nói gì tuỳ thích, bởi sự hiện diện của Android 3.0 tại CES chưa cho giới công nghệ biết được gì nhiều ngoài một vài hình ảnh, và những chiếc máy tính bảng sắp tới cũng chưa hé lộ bao nhiêu thông tin. Tuy nhiên, Apple không thể giữ mãi danh hiệu sở hữu "hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng duy nhất trên thị trường".
 
Đối với những máy tính bảng chạy Windows 7, Tim Cook thẳng thừng cho rằng chúng là những "cổ vật", to-nặng-đắt và đã bị đá khỏi thị trường.


Anh Ngọc - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc