Máy tính bảng mới của Acer: Tín hiệu kết thúc netbook

11:01, 19/01/2011
|

(VnMedia) - Theo nhà quản lý bán hàng của Acer, hãng nổi tiếng sản xuất netbook giá rẻ sẽ bắt đầu bán hai hoặc ba chiếc máy tính bảng PC mới vào nửa đầu năm nay, gồm một phiên bản có màn hình 7-inch.

Nhà quản lý bán hàng Lu Bing-hsian cho biết, việc ra mắt máy tính bảng sẽ bắt đầu thay thế dần dần các dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ (netbook) của hãng, theo nhu cầu của thị trường. Các phiên bản mới sẽ sử dụng bộ xử lý Sandy Bridge mới của Intel và cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android. Trong số này, mẫu lớn nhất có kích cỡ 10-inch.

Gã khổng lồ máy tính người Đài Loan này sẽ vẫn tiếp tục sản xuất netbook, và cho tới nay đã bán được hàng triệu sản phẩm. Tuy nhiên, hãng sẽ chỉ tập trung vào các mẫu đơn giản và sản xuất ít hơn so với vài năm trước khi máy tính bảng trở nên phổ biến.

Lu cho biết, các máy tính bảng sẽ hoạt động nhanh hơn laptop cài hệ điều hành Windows và sẽ sử dụng chip 4 lõi. Ngoài ra, công ty không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết gì về các dòng sản phẩm này. Lu cho biết, các công cụ sẽ được chế tạo cho những người dùng thông thường, chứ không phải dành riêng cho game thủ. Lu đã từ chối đưa ra dự đoán về mức giá hay kích cỡ của các sản phẩm máy tính bảng  sắp bán ra thị trường.

Máy tính bảng đầu tiên của Acer, phiên bản 12-inch khoảng 1000 USD, đã bán được 200 tới 300 sản phẩm mỗi tháng cho đến khi hãng ngừng cung cấp hồi tháng 7. Chủ tịch kiêm CEO của Acer đã từng bóng gió hồi tháng 10 về những chiếc máy tính bảng khác sẽ ra đời.

Thị trường máy tính bảng bắt đầu bùng nổ vào năm ngoái sau khi Apple phát hành iPad. Các hãng đối thủ khác của Acer cũng đi theo hướng sản xuất máy tính bảng, để tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với iPad, một trong số đó phải kể tới Samsung Electronics với máy tính bảng Galaxy Tab.


Hà Bùi - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc