Hitachi 'nhảy' sang lĩnh vực lưu trữ dữ liệu

09:28, 19/01/2011
|

(VnMedia) - Thương hiệu Hitachi thường khiến cho người Việt Nam nghĩ tới các sản phẩm điện tử, điện lạnh nhưng thực tế Hitachi còn cung cấp nhiều công nghệ, giải pháp cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam trong lĩnh vực lưu trữ thông tin.

Theo ông Hu Yoshida, Giám đốc công nghệ của Hitachi Data Systems, các giải pháp giúp chuyển đổi nhanh chóng, linh hoạt trung tâm dữ liệu truyền thống trong kỷ nguyên công nghệ thông tin sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh. Sự đổi mới Internet trong công nghệ mạng đã khiến cho mô hình kinh doanh CNTT- truyền thông thay đổi một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự xuất hiện của các dịch vụ hướng mạng như Web 2.0 hay điện toán đám mây.

Trước xu thế đó, Hitachi cũng đã cho ra đời nền tảng mở rộng 3 chiều đầu tiên trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu - Virtual Storage Platform (VSP), nhằm mang lại khả năng mở rộng toàn diện chưa từng có cho các doanh nghiệp về độ linh hoạt và tiết kiệm chi phí khi triển khai và vận hành các trung tâm dữ liệu ảo hóa.

Việc chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành các trung tâm thông tin linh hoạt cho phép truy xuất tới các khối dữ liệu, tệp tin và nội dung một cách thông suốt trong một môi trường ảo hóa và di động. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với các nhu cầu kinh doanh luôn thay đổi trong kỷ nguyên công nghệ thông tin.

Hiện, Hitachi đang cung cấp, giải pháp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam có 4 ngân hàng lớn đã áp dụng giải pháp chuyển đổi trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, công nghệ mới của Hitachi mới chỉ nhắm tới các doanh nghiệp lớn mà chưa phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Hà Bùi

Ý kiến bạn đọc