Đột nhập hàng nghìn email để lấy ảnh khỏa thân

08:28, 15/01/2011
|

(VnMedia) - Một người đàn ông California (Mỹ) George Bronk đã thú nhận những cáo buộc của tòa án về việc anh này đã đột nhập vào tải khoản email của hàng ngàn phụ nữ để đánh cắp ảnh khỏa thân. Những bức ảnh này đã được anh ta tung lên mạng Internet.

George Bronk, 23 tuổi đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát tìm thấy những bằng chứng cho thấy anh này đã đột nhập hơn 3.200 tài khoản email của phụ nữ. Tuy nhiên, điều đáng nói là hắn đã sử dụng cùng một kỹ thuật mà tin tặc David Kernell đã sử dụng để đột nhập vào tài khoản Yahoo của ứng cử viên Phó tổng thống Mỹ- Sarah Palin. David Kernell đã lùng sục các tài khoản Facebook của nạn nhân để trả lời các câu hỏi bảo mật thường được sử dụng trên các dịch vụ email như Gmail và Yahoo Mail.

Sau đó, tin tặc sẽ theo cách thức quên mật khẩu tài khoản và thử trả lời các câu hỏi bảo mật của các dịch vụ email này và sẽ đăng nhập trở lại bình thường. Thông thường, các câu hỏi bảo mật rất dễ đoán. Sau khi đăng nhập vào thành công, tin tặc sẽ thay đổi mật khẩu tài khoản và nạn nhân không thể truy cập được vào tài khoản đó nữa và tìm kiếm bất cứ hình ảnh nào trên đó. Nếu anh ta tìm thấy bất cứ điều gì thì anh ta sẽ tung chúng lên hồ sơ Facebook của nạn nhân.

Trong số 3.200 tài khoản bị đột nhập, Bronk đã tìm thấy các hình ảnh khỏa thân và bán khỏa thân của 172 nạn nhân trong số đó, công tố viên cho biết. Trong một trường hợp,  hắn đã thuyết phục nạn nhân gửi tiền cho hắn nếu không sẽ tung những bức ảnh đánh cắp được lên mạng nếu cô này không chấp nhận. Bronk đang đối mặt với mức án 6 năm tù về tội đột nhập nghiêm trọng, khiêu dâm trẻ em và tội đánh cắp danh tính.

Bộ trưởng Tư pháp bang California- Kamala Harris cho biết, điểm nổi cộm của vụ việc này là thực tế bất cứ ai có tài khoản email đều có lỗ hổng dễ bị tin tặc đột nhập”.


Hà Bùi - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc