(VnMedia) - Khi bạn nghĩ tới các smartphone hàng đầu, chẳng hạn như Apple iPhone hay Samsung Galaxy S6, thì các thiết bị này có giá khởi điểm từ 650USD (không kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ). Nhưng hãng smartphone Trung Quốc Alcatel oneTouch tin rằng, một siêu phẩm không nhất thiết được đánh giá bằng số tiền đắt đỏ người dùng phải bỏ ra để mua.
“Tất cả các công nghệ phải ở mức giá phù hợp với đại đa số công chúng”, Steve Cistulli - Phó Chủ tịch cao cấp khu vực Bắc Mỹ cho biết. Theo ông, một smartphone hàng đầu nên có giá chưa tới 300USD.
Bạn đã từng nghe tới Alcatel oneTouch hay chưa? Đây là một đơn vị của hãng truyền hình Trung Quốc TCL, đã âm thầm xây dựng một thương hiệu tại Mỹ để bán các smartphone giá phải chăng. Đây cũng là một trong những nhà cung cấp được lựa chọn để bán smartphone trực tiếp tới những người tiêu dùng trong nỗ lực tạo dựng mối quan hệ với họ.
Idol 3 – siêu phẩm smartphone giá rẻ của Alcatel oneTouch.
Trong khi đó, Motorola đã thông qua chiến lược với smartphone hàng đầu mới nhất – Moto X Style hay còn được biết đến với tên gọi Moto X Pure Edition khi bán ở Mỹ, đã tránh các mối quan hệ truyền thống với nhà mạng. Sau khi ZTE ra mắt thương hiệu siêu phẩm Axon, công ty cho biết cũng sẽ bán smartphone Axon đầu tiên trên website của hãng hoặc thông qua một số đối tác bán lẻ như Amazon hoặc Best Buy. Trong khi đó, “người đồng hương” Huawei cũng ra mắt smartphone mà cung cấp trực tiếp tới người tiêu dùng hồi tháng 6.
Đó là cách tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng khi mà họ hy vọng sẽ tạo ra những làn sóng lớn nhất. Hồi tháng 5, Alcatel đã ra mắt smartphone Idol 3 với giá 250USD – một “siêu phẩm”. Cuối năm nay, công ty lại có kế hoạch ra mắt phiên bản cỡ nhỏ hơn của Idol 3 trực tuyến và Cistulli ám chỉ rằng, một nhà mạng Mỹ cũng sẽ bán điện thoại này.
Idol 3 không cố gắng để trở thành “sát thủ” của iPhone thế hệ mới. Với mức giá chỉ gần 1/3, Alcatel nhắm tới nhiều người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm cao cấp hơn. Cistulli cho biết, công ty sẽ ra mắt điện thoại hỗ trợ cả 4 nhà mạng lớn ở Mỹ.
Mức giá 250USD là có chủ ý. Đó là khoản chi phí rất “mềm” cho một chiếc smartphone cao cấp, ông Cistulli khẳng định.
Các nhà mạng Mỹ đã thay đổi kế hoạch của họ nhằm giảm thiểu chi phí của thiết bị nhờ hợp đồng sử dụng dịch vụ. Trước đó, các nhà mạng sẽ cung cấp khoản trợ giá để trang trải phần lớn chi phí smartphone để đổi lấy ràng buộc bằng hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm và mức phí dịch vụ cao hơn.
Doanh số bán Idol 3 đã tăng gấp đôi so với dự đoán của công ty, Cistulli nói, dù ông từ chối cung cấp các con số cụ thể.
Tuy nhiên, cách tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng chỉ giải quyết được một lượng nhỏ người mua tiềm năng, còn phần lớn họ vẫn mua smartphone thông qua nhà mạng. Như vậy, Alcatel không từ bỏ model truyền thống bán smartphone thông qua các nhà mạng.
Hôm thứ 4 (29/7), công ty đã công bố hai smartphone dành cho nhà mạng Sprint. Alcatel sẽ bán Conquest - một smartphone cỡ 5-inch, độ phân giải 720p, tích hợp camera 5MP và có khả năng chống thấm nước với mức giá 130USD. Công ty cũng sẽ bán Elevate có màn hình 4,5-inch và tích hợp camera 5MP với giá 100USD.
Trong khi model phân phối qua nhà mạng vẫn là cách hiệu quả nhất để bán điện thoại nhưng Cistulli cho biết, ông hy vọng sẽ có sự chuyển tiếp nhanh sang phương thức bán hàng trực tiếp. Ông tin rằng, thị trường sẽ đạt được điểm nhấn vào giữa năm tới.
“Đà tăng sẽ tính theo cấp số nhân”, ông tin rằng bán hàng trực tiếp sẽ trở thành nguồn doanh thu chính tại thị trường Mỹ vào năm 2018.
Trong năm tới, Cistulli cho biết, ông hy vọng tốc độ giới thiệu sản phẩm mới được đẩy nhanh, công ty có khả năng phát hành từ 3 đến 5 smartphone mới để bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng.
Alcatel nằm trong cuộc chiến với ZTE và Motorola đối với vị trí nhà cung cấp smartphone lớn thứ 4 tại Mỹ. Cistulli cho biết, họ hy vọng vào cuối năm sẽ trở thành nhà cung cấp smartphone thứ 4 tại thị trường này thay thế cho ZTE.
Ý kiến bạn đọc