(VnMedia) - Lenovo vừa công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 4 trong năm của họ. Theo đó, Lenovo vẫn giữ vững là nhà sản xuất smartphone thứ 3 trên toàn cầu.
Donah thu trong quý 4 của Lenovo tăng 21% theo năm lên 11,3 tỷ USD. Khoản doanh thu này được hỗ trợ đắc lực từ thương vụ mua lại Motorola và mảng kinh doanh máy chủ của IBM.
Lenovo cho biết, họ đã đặt một nền tảng tốt cho sự tăng trưởng lợi nhuận trong năm qua. Thị trường PC cho thấy một sự suy giảm theo mùa trong quý tháng Ba, với sản lượng xuất xưởng chỉ 2,7% theo năm, tương ứng với con số 13,3 triệu chiếc. Trong cả năm, công ty đã xuất xưởng 60 triệu PC, duy trì nhà sản xuất PC số 1 toàn cầu.
Trong thị trường di động, Lenovo đã xuất xưởng 18,7 triệu trong quý 4, đem lại khoản doanh thu 2,8 tỷ USD và đạt con số kỷ lục 76 triệu chiếc trong cả năm. Motorola cũng đóng góp đáng kể cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ này với 7,8 triệu thiết bị mang thương hiệu Motorola được bán ra trong quý qua, tăng 23,6% so với năm ngoái.
Các sản phẩm Motorola đang dần được thêm vào danh mục cung cấp của Lenovo tại thị trường Trung Quốc và dự kiến sẽ tạo ra lợi nhuận trong 4 - 6 quý tới kể từ sau khi mua lại Motorola. Lenovo cũng đã mở rộng bán smartphone trên toàn cầu. Thị trường Trung Quốc tiêu thụ phần lớn sản lượng smartphone trong năm tài chính với 45 triệu chiếc, tương đương 59% điện thoại Lenovo được phát hành ra quốc gia này. Nhưng 31 triệu smartphone xuất xưởng ra bên ngoài thị trường Trung Quốc đã tăng 450% qua năm. Nhìn chung, Lenovo đã xuất xưởng 76 triệu smartphone trong năm tài chính vừa qua, nhờ đó họ vẫn duy trì là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới.
Trong lĩnh vực máy tính bảng, Lenovo xuất xưởng 12 triệu chiếc trong năm qua, tăng 26% so với năm tài khóa trước đó. Lenovo cho biết, họ chiếm 5,1% thị trường máy tính bảng toàn cầu.
Hồi đầu tháng 4, Lenovo cũng đã công bố tái cơ cấu hai bộ phận. Bộ phận kinh doanh doanh nghiệp và PC được hợp nhất và sẽ tập trung vào việc nâng cao lợi nhuận thông qua hội nhập sâu hơn của chuỗi cung ứng và R & D (nghiên cứu và phát triển). Các nhóm kinh doanh điện thoại di động sẽ là mũi nhọn tăng trưởng, với trọng tâm mới nhắm tới dịch vụ internet di động và trải nghiệm khách hàng cùng với phần cứng. Lenovo cho biết, họ có kế hoạch thành lập nhiều điểm hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm và tập trung nhiều hơn vào dịch vụ cá nhân và kết nối với các mạng và dịch vụ đám mây.
Ý kiến bạn đọc