(VnMedia) - Asus ZenFone 2 là một trong những smartphone thú vị nhất năm 2015. Không chỉ vì chúng là smartphone đầu tiên có RAM 4GB mà còn vì giá khá rẻ và được coi là “quân át chiến lược” của Asus. Liệu ZenFone 2 có giúp Asus đạt được tham vọng của mình?
>> Smartphone RAM 4GB có giá 6 triệu đồng
Kể từ khi giới thiệu dòng ZenFone đầu tiên cách đây 1 năm, Asus đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc về doanh số bán hàng, từ 10.000 chiếc bán ra mỗi tháng ngay trong quý đầu năm 2014 đã tăng lên 1,5 triệu chiếc mỗi tháng vào thời điểm cuối năm 2014.
Kế thừa thành công vang dội của gia đình ZenFone với kỷ lục doanh số bán ra 1,5 triệu chiếc/tháng trong Q4/2014, Asus ZenFone 2 xuất hiện đáp ứng kỳ vọng của người dùng với hàng loạt tính năng ấn tượng như ZenUI mới – giao diện người dùng tùy chỉnh hoàn toàn tích hợp bảo mật Trend Micro để duyệt web an toàn.
ZenFone 2 được coi là “quân bài” chiến lược giúp Asus tiến xa hơn trong thị trường smartphone. Khác với năm ngoái, lần này Asus không trình làng nhiều sản phẩm Zenfone với tên gọi khác nhau và kích cỡ khác nhau mà tất cả chỉ gọi chung là Zenfone 2.
Trong số đó, sản phẩm có cấu hình tốt nhất mang số hiệu ZE551ML - trang bị bộ xử lý 64 bit Intel Atom Z3580 gồm 4 lõi, màn hình cảm ứng 5,5-inch độ phân giải 1080p, tích hợp camera sau 13MP, bộ nhớ trong 32GB, RAM 4GB, nguồn pin 3000mAh và hỗ trợ kết nối 4G LTE.
Phát biểu tại triển lãm CES hồi đầu năm nay, Chủ tịch tập đoàn Asus – ông Jonney Shih cho biết: “Đằng sau thiết kế của ZenFone 2 là niềm đam mê không ngừng nghỉ của chúng tôi để mang đến cho mọi người một sản phẩm cao cấp, mạnh mẽ. Chúng tôi đã tích lũy kinh nghiệm về kỹ thuật lẫn trải nghiệm trên thế thệ ZenFone vừa qua để tạo nên một chiếc smartphone thể hiện trọn vẹn nỗ lực này. Đó chính là ZenFone 2 – một thiết bị cao cấp để tận hưởng”.
Sản phẩm đã sẵn sàng cung cấp ra các thị trường lựa chọn (gồm Trung Quốc, Đài Loan và Pháp) và sẽ tiếp tục được bán ra tại các thị trường khác trên toàn cầu. ZenFone 2 được coi là niềm hy vọng của Asus sẽ giúp hãng này bán được nhiều smartphone hơn trong năm nay. Chính xác hơn là công ty đặt mục tiêu sẽ bán được 30 triệu smartphone trong năm nay (với 10 triệu điện thoại được dự kiến bán ra tại thị trường Trung Quốc).
Những con số đầy tham vọng này vừa được chủ tịch Jonney Shih tiết lộ tại buổi họp báo với giới truyền thông Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc được coi là chìa khóa quan trọng để giúp Asus đạt được mục tiêu này với con số dự kiến 10 triệu smartphone được bán ra. Tuy nhiên, đó chỉ là con số khá nhỏ trong “biển” smartphone bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm ngoái – 389 triệu chiếc.
Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, công ty cũng đặt ra những kỳ vọng khiêm tốn hơn với mục tiêu 17 triệu chiếc bán ra. Nhưng sau đó tăng lên mục tiêu 25 triệu chiếc trong buổi ra mắt sản phẩm này tại Đài Loan hồi tháng đầu tháng 3 vừa qua. Và giờ đây mục tiêu được công ty đưa ra là 30 triệu chiếc.
Nếu bán được 30 triệu điện thoại, Asus có lẽ sẽ lọt Top 10 nhà sản xuất smartphone trong năm nay. Công ty Đài Loan còn tham vọng lọt vào Top 5 nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong những năm tới, nhưng để đạt được điều này sẽ khá vất vả.
Việc Asus chỉ chọn tên gọi chung Zenfone 2 cho dòng sản phẩm gồm khá nhiều phiên bản này có thể sẽ tạo được thương hiệu dễ nhớ nhưng cũng sẽ gây nhầm lẫn cho người mua. Vì khi mua người dùng sẽ phải lưu ý tới số hiệu model của sản phẩm và thông số kỹ thuật tương ứng.
Hiện ZenFone 2 ZE551ML có giá €349 (hơn 8 triệu đồng) ở thị trường Châu Âu và có thể được bán với giá 350USD khi đặt chân lên đất Mỹ. Theo dự kiến, trong tháng 4 này, ZenFone 2 sẽ tiếp tục ra mắt tại các thị trường Hồng Kông, Nga, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Mỹ. Asus cũng đã lên lịch ra mắt Zenfone 2 dành cho thị trường Đông Nam Á vào ngày 21/4 tới tại Indonesia. Ngay sau màn ra mắt chính thức, mẫu máy này sẽ được bán ra tại nhiều thị trường khác nhau trong khu vực, trong đó có cả thị trường Việt Nam.
Theo dự kiến, trong nửa cuối năm 2015, Asus có thể ra mắt phiên bản nâng cấp của ZenFone 2 tích hợp bộ quét dấu vân tay.
Ý kiến bạn đọc