Đồng hồ thông minh có đưa Apple lên đỉnh cao mới?

08:20, 09/03/2015
|

(VnMedia) - Hôm nay (9/3), Apple sẽ ra mắt mô hình đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng. Apple Watch được cho là sản phẩm phải thuyết phục người mua về độ tin cậy của Apple trên thị trường các phụ kiện kết nối. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà không có bóng dáng của Steve Jobs, huyền thoại của Apple.


>> Đêm nay, Apple sẽ “khai hỏa” những “vũ khí” gì?

Đồ trang sức kết nối, các thiết bị kết nối, Apple tiếp tục công cuộc chinh phục thị trường công nghệ của mình. Đại gia công nghệ này sẽ ra mắt hôm nay Apple Watch, mô hình đồng hồ thông minh đầu tiên của mình. Các chuyên gia ngành công nghiệp tin rằng Apple Watch sẽ trở thành trung tâm của sự kiện báo chí sẽ diễn ra tại trụ sở của hãng quả táo tại Cupertino, California (Mỹ).

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook mới chỉ tiết lộ một vài chi tiết về mô hình đồng hồ thông minh, phiên bản đầu tiên, vào cuối tháng 9 năm 2014. Nhưng ông đã nói rằng những gì ông làm còn nhiều hơn thế nữa.


Ảnh minh họa


Chinh phục thị trường phụ kiện kết nối

Hãng quả táo năm ngoái đã để lộ ý định của mình chinh phục thị trường đồng hồ kết nối trong tháng 4 năm nay. Sản phẩm mới đầu tiên của hãng này kể từ khi Apple giới thiệu iPad ra thị trường năm 2010.

Apple được gọi là “người mới” trên thị trường phụ kiện. Đại gia công nghệ này muốn rằng sản phẩm đồng hồ của mình khi ra mắt sẽ tạo được tiếng vang giống như những sản phẩm “phát kiến” của hãng trước đó, điển hình là iPhone hay iPad cách đây 5 năm. Đặt cược vào một thị trường đang sôi động lúc này với sự hiện diện của các nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc (Samsung, LG), hay công ty đến từ Nhật Bản, Sony cũng như nền tảng Pebble. Motorola, thương hiệu được Lenovo (Trung Quốc) vừa mua lại năm ngoái, cũng đã thiết kế một chiếc đồng hồ thông minh, và Huawei, một nhà sản xuất Trung Quốc khác, vừa ra mắt một mô hình tương tự tháng này.

Mục tiêu chiến thắng

Thách thức lớn nhất đối với Apple đó là thuyết phục được công chúng tin tưởng vào các thiết bị kết nối của họ cũng như tin tưởng vào thương hiệu Apple vậy. Theo dự báo, doanh số bán hàng cho Apple Watch sẽ khả quan một vài ngày sau khi sản phẩm này ra mắt thị trường.

349 USD cho hộp máy bằng vàng và các tính năng có sẵn

Theo hãng quả táo, mô hình đồng hồ kết nối đầu tiên của họ sẽ được bán với giá 349 USD tại Mỹ và hai kích cỡ khác nhau sẽ có sẵn trong ba phiên bản màu. Ví dụ, "Apple Watch Edition" sở hữu hộp máy vàng hay hồng 18 carat, tinh thể sapphire và dây đeo cao cấp. Chiếc đồng hồ này sẽ được kết nối với iPhone và được trang bị vô số các ứng dụng và các cảm biến, đặc biệt để theo dõi tình trạng thể chất của người dùng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một số vấn đề cần được sửa trên mô hình này : "Ví dụ, thiết kế của đồng hồ kém hấp dẫn hơn so với thiết kế của các model do các đối thủ cạnh tranh của Apple tung ra, nhất là Huawei Watch. Thời lượng pin sẽ không được lâu như thói quen người dùng đồng hồ mong muốn và giá của các sản phẩm hiệu Apple luôn cao ngất, đó có thể là một rào cản lớn đối với một số người tiêu dùng", Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics, phân tích.

Sản phẩm đầu tiên không phải của Steve Jobs

"Mười triệu người sẽ mua sản phẩm này bởi vì nó là một sản phẩm thương hiệu Apple," Roger Kay, một nhà phân tích của Endpoint Technologies Associates, dự đoán.

Nhưng đây là lần đầu tiên Apple tung ra một sản phẩm không có Steve Jobs, người đồng sáng lập của hãng này đã qua đời ngày 5 tháng 10 năm 2011. Câu hỏi đặt ra là liệu đại gia công nghệ này có khả năng tạo ra một cú huých về một sản phẩm mà không có sự tham gia của nhà huyền thoại của họ.

"Steve Jobs có thể khiến cho mọi người tin rằng đây là điều kỳ diệu tiếp theo", Roger Kay nói. "Họ chưa bao giờ giới thiệu một sản phẩm mới mà không có Steve. Đây là thách thức cho Tim Cook", ông kết luận.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc