(VnMedia) - Mạng xã hội Facebook vừa công bố một số sản phẩm và tính năng mới sẽ sớm triển khai trên nền tảng này. Tất cả đều được thiết kế để người dùng dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với người dùng khác và với các doanh nghiệp.
Dưới đây là 7 thay đổi lớn sẽ sớm xảy ra với mạng xã hội Facebook:
1. Các video hình cầu trên News Feed và tai nghe thực tế ảo Oculus (nếu bạn có)
Facebook sẽ sớm hỗ trợ các video quay bằng công nghệ camera 360 độ (cùng cách với các bức ảnh Street View của Google Maps được thu thập).
Giám đốc Mark Zuckerberg đã phát biểu tại hội nghị F8 trong tuần trước cho biết, Facebook có kế hoạch hỗ trợ thêm video spherical - là dạng video 360 độ và hình ảnh dạng 360 độ vào tính năng Newsfeed nhằm tạo một trải nghiệm thực tế ảo nhập vai. Ngay cả khi không sử dụng kính thực tế ảo, người dùng Facebook vẫn có thể sử dụng tính năng newsfeed dưới dạng video xoay 360 chỉ bằng cách vuốt tay hoặc click chuột. Điều này mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ. Tuy không thể tạo ra cảm giác nhập vai hoàn toàn nhưng so với một hình ảnh từ một camera truyền thống thì vẫn thú vị hơn nhiều.
Google sở hữu YouTube gần đây đã công bố hỗ trợ định dạng này. Khi nội dung video trở thành định dạng được chia sẻ phổ biến thì hy vọng, hai gã khổng lồ này sẽ mở ra nhiều tính năng hơn cho lĩnh vực này.
2. Theo dõi mua hàng trực tuyến và giao tiếp với các doanh nghiệp trong Messenger
Ứng dụng nhắn tin độc lập trên Facebook sẽ sớm tích hợp các trang thương mại điện tử. Trong tương lai, khi thực hiện mua hàng trực tuyến, bạn có thể lựa chọn kết nối với tài khoản Facebook của bạn để các công ty có thể gửi cho bạn các thông báo về những gì bạn đã mua trực tiếp trong ứng dụng Messenger.
Nếu bạn ghét phải nhận quá nhiều email xác nhận đặt hàng của mình, thì chỉ cần nhận thông báo khi nào đơn hàng bạn đặt được chuyển, còn nếu không bạn có thể thích thú với những thông báo cập nhật mới, mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích mà bạn muốn biết.
3. Sử dụng các ứng dụng khác trả lời các tin nhắn
Bây giờ bạn có thể mở các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như ứng dụng tạo ảnh động- Giphy trong ứng dụng Messenger để gửi tin nhắn. Trước đây, bạn phải đóng ứng dụng, mở Giphy, tạo ra tệp ảnh GIF, và sau đó sao chép nó vào trong tin nhắn.
Messenger cũng cho phép tương thích với các bên thứ ba để nhắc nhở mọi người tải về các ứng dụng của họ trực tiếp thông qua các nền tảng Messenger.
4. Video bạn đăng trên Facebook có thể được nhúng vào mọi nơi trên mạng Internet
Trước đây, nếu bạn tải một file video lên Facebook, bạn chỉ có thể chia sẻ video bằng cách liên kết với nó. Nhưng với cải tiến của Facebook nhằm làm chúng hấp dẫn hơn để mọi người tải video của họ lên Facebook thay vì YouTube.
5. Nếu bạn nhận xét về một câu chuyện ở một nơi khác trên mạng, nó cũng sẽ hiển thị trên Facebook
Tiếp theo thời gian bạn muốn nói điều gì đó về một bài báo mà bạn đọc, hãy nhớ rằng nó sẽ sớm xuất hiện tự động theo các câu chuyện được đưa lên Facebook. Sự thay đổi này nhằm làm cho nó dễ dàng hơn cho các công ty truyền thông để có thể quảng bá những nội dung của họ dễ dàng hơn.
Facebook kết nối các đối tác BuzzFeed, EliteDaily, The Huffington Post, và Fox Sports là những công ty truyền thông đầu tiên sẽ thử bản cập nhật này.
6. Hãy sẵn sàng để điều khiển nhiều thiết bị hơn với tài khoản Facebook của bạn
Facebook đã công bố các cách mới cho các nhà phát triển để xây dựng các chương trình có thể kiểm soát tất cả mọi thứ từ cửa garage tới hệ thống tự động tưới nước. Đó là cách của Facebook thực hiện trong thế giới Internet of Thing (IoT).
Tuy nhiên, hiện chưa rõ làm thế nào Facebook sẽ tích hợp với các thiết bị IoT.
Các nhà phát triển ứng dụng của Facebook sẽ sớm có thể lập trình để nhắc nhở mọi người tưới cây của họ.
7. Các nhà phát triển sẽ có được sự phân tích cho các ứng dụng của họ
Các bảng điều khiển miễn phí sẽ cho phép các nhà phát triển xem ai đang tương tác với các ứng dụng của họ và họ đến từ đâu - trên tất cả các thiết bị.
Ý kiến bạn đọc