75 triệu smartphone của Huawei đã được bán ra

13:27, 28/01/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014, Huawei đã bán ra 138 triệu thiết bị, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone, đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.

 

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei vừa công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.

 

Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7 đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau được ra mắt vào tháng 5/2014. Huawei Mate7 cũng tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.


  Ảnh minh họa

Một kết quả rất đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử - E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.

 

Thương hiệu Honor được Huawei công bố năm ngoái cũng đã thể hiện kết quả vững chắc trong năm 2014. Số lượng các thiết bị Honor được tiêu thụ đã đạt 20 triệu đơn vị, trong đó dòng Honor 3C đã bán ra hơn 8 triệu máy, dòng Honor 3X đã tiêu thụ được hơn 4 triệu máy và Honor 6 đã tiêu thụ được trên 3 triệu máy. Đến cuối năm 2014, thương hiệu Honor đã hiện diện tại trên 60 thị trường quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

 

Huawei Consumer BG đã tập trung vào các sản phẩm trung và cao cấp từ năm 2012. Từ Huawei P1 đến P7 trong dòng sản phẩm P, từ Huawei Mate tới Mate7 trong dòng Mate7, từ Honor 6 đến Honor 6 Plus, tất cả các thiết bị cao cấp của Huawei Consumer BG đều nhằm tạo ra sự khác biệt với việc mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm người dùng phi thường bằng năng lực cốt lõi của Huawei.

 

2015 sẽ là một năm triển khai chiến lược đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, trong đó Nhóm sẽ tận dụng các cơ hội trong mạng Internet, trong trào lưu Internet của vạn vật (Internet of Things) và trong các hệ thống xe hơi để đạt được những đột phá trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị đến phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử.

 

Ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG khẳng định: “Trong thời gian tới, Huawei Consumer BG sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đã được tạo ra trong năm 2014 và tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Huawei trong thị trường smartphone trung và cao cấp với mục tiêu bán ra 100 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2015. Với năng lực công nghệ mạnh mẽ của Huawei, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm thương hiệu vô song cho người dùng ở khắp nơi trên thế giới và hiện thực hóa giấc mơ cho con người ở khắp mọi nơi”.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc