(VnMedia) - Apple và IBM vừa ra mắt giải pháp di động IBM MobileFirst đầu tiên dành cho hệ điều hành iOS.
>> Khám phá những tính năng thú vị của iPhone 6
Bước đầu, giải pháp IBM MobileFirst dành cho iOS sẽ dành cho các khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, viễn thông, hàng không, và khối chính phủ. Một số khách hàng lớn của IBM đã công bố hỗ trợ giải pháp IBM MobileFirst dành cho hệ điều hành iOS, bao gồm: Citi, Air Canada, Sprint và Banorte.
Được xây dựng dành riêng cho iPhone và iPad, IBM MobileFirst dành cho các ứng dụng iOS được cung cấp trong một môi trường an toàn, bảo mật, kết hợp với công nghệ phân tích và gắn liền với các quy trình lõi của doanh nghiệp. Các ứng dụng có thể được tùy biến cho bất kỳ tổ chức nào, và được dễ dàng triển khai, quản lý, và nâng cấp thông qua các dịch vụ đám mây từ IBM dành riêng cho các thiết bị iOS, được bảo mật trên tất cả các dữ liệu, ứng dụng và thiết bị. Bộ giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho iOS đã sẵn sàng để triển khai cho nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như:
• Plan Flight (Kế hoạch bay - Ứng dụng dành cho ngành vận tải và du lịch) giải quyết vấn đề đau đầu về chi phí của tất cả các hãng hàng không là vấn đề nhiên liệu, vì cho phép các phi công xem trước lịch trình bay, lịch bay theo mùa, danh sách tổ bay, báo cáo kịp thời các vấn đề trong chuyến bay với mặt đất, và đưa ra các quyết định về tiết kiệm hay bổ sung nhiên liệu dựa trên các công nghệ phân tích thông tin.
• Passenger+ (Hành khách+ - Ngành Vận tải và du lịch) tạo điều kiện cho các tổ bay cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho từng hành khách trên máy bay - bao gồm các chương trình khuyến mại, đặt lại vé, và thông tin về hành lý.
• Advise & Grow (Tư vấn & Phát triển - Ngành tài chính và ngân hàng) giúp các chuyên gia về tài chính-ngân hàng tiếp cận một cách bảo mật với các khách hàng là doanh nghiệp nhỏ, nắm được hồ sơ khách hàng và phân tích năng lực cạnh tranh, tập hợp và phân tích các thông tin về thị trường để đưa ra các ý kiến tư vấn phù hợp với từng tình huống, và đảm bảo các giao dịch được bảo mật.
• Trusted Advice (Lời khuyên tin cậy - Ngành tài chính và ngân hàng) cho phép các tư vấn viên tiếp cận và quản lý hồ sơ khách hàng, hiểu rõ về khách hàng và thị trường nhờ các công nghệ phân tích, dự báo từ các thông tin từ các môi trường giao dịch thông thường của khách hàng như quán cà phê hay nhà hàng, chứ không phải chỉ là các văn phòng tư vấn - với đầy đủ khả năng để kiểm định các khuyến nghị bằng các công cụ mô hình hóa, trong khi tất cả các giao dịch đều được đảm bảo bảo mật.
• Retention (Giữ chân khách hàng - Ngành bảo hiểm) tạo điều kiện cho các đại lý bảo hiểm tiếp cận hồ sơ khách hàng, lai lịch, phân tích mức độ rủi ro rời bỏ đại lý, cảnh báo thông minh, nhắc lịch, tư vấn các bước tiếp theo, và hỗ trợ các giao dịch chủ yếu như tập hợp các chữ ký điện tử và các chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng.
• Case Advice (Tư vấn xã hội - Ngành chính phủ) giải quyết khối lượng công việc và hỗ trợ các cán bộ công tác xã hội đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến một gia đình hoặc một hoàn cảnh cụ thể nào đó. Giải pháp này sẽ điều chỉnh xếp hạng ưu tiên các trường hợp đang tiếp nhận sự chăm sóc xã hội nhờ vào phân tích thông tin theo thời gian thực, và đánh giá rủi ro dựa trên phân tích dự báo.
• Incident Aware (Cảnh báo tội phạm - Ngành chính phủ) biến iPhone thành một tài sản phòng chống tội phạm quan trọng, giúp lực lượng công an và cảnh sát tiếp cận theo thời gian thực vào các bản đồ hay đoạn quay video liên quan đến địa điểm diễn ra sự việc, thông tin về tình trạng của nạn nhân, nguy cơ lan rộng, và tiền án, tiền sự của tội phạm, đồng thời hỗ trợ lực lượng thi hành nhiệm vụ kêu gọi cứu viện.
• Sales Assist (Hỗ trợ kinh doanh - Ngành bán lẻ) hỗ trợ các nhân viên kinh doanh truy cập hồ sơ khách hàng, đưa ra các lời khuyên, tư vấn dựa trên lịch sử mua hàng và lựa chọn hiện tại của khách hàng, kiểm tra hàng trong kho, xác định vị trí hàng hóa tại cửa hàng, và gửi sau các mặt hàng mà cửa hàng đã hết trưng bày.
• Pick & Pack (Nhặt & Gói - Ngành bán lẻ) kết hợp giữa công nghệ định vị với các hệ thống quản lý hàng hóa trong kho để hoàn tất các đơn hàng.
• Expert Tech (Chuyên gia công nghệ - Ngành viễn thông) sử dụng các ứng dụng iOS hiện tại, như FaceTime, để nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ tư vấn hay dịch vụ định vị, nhằm tìm ra lộ trình ngắn nhất giữa hai điểm, giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn, nâng cao năng suất của nhân viên và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
Ý kiến bạn đọc