(VnMedia) - Galaxy Note 8.0 - sản phẩm được coi là cú đáp trả của Samsung đối với iPad Mini của Apple, sẽ bán ra thị trường từ ngày 11/4 tới với giá 399USD.
Với mức giá này, Galaxy Note 8.0 đắt hơn 50USD so với iPad Mini của Apple, gấp đôi so với máy tính bảng cỡ nhỏ khác như Nexus 7. Sản phẩm ra đời vào đúng thời điểm khi mà hầu hết các mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ đang cố gắng “giằng xé” thị phần của iPad Mini. Samsung hy vọng rằng, Galaxy Note 8.0 kèm theo bút từ và nhiều tính năng nổi bật sẽ thu hút người mua.
Galaxy Note 8.0 trang bị màn hình cỡ 8-inch, với độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, bộ xử lý Exynos lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB, dung lượng lưu trữ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, tích hợp camera 5MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước. Note 8.0 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 nhưng sử dụng giao diện TouchWiz độc quyền của Samsung.
Sản phẩm sẽ bán ra với giá 399USD dành cho phiên bản chỉ hỗ trợ WiFi, còn phiên bản 4G sẽ sớm có mặt trên thị trường.
Giống như máy tính bảng cỡ lớn - Note 10.1, Note 8.0 cũng có nhiều tính năng độc đáo hơn là nổi bật bởi thông số kỹ thuật. Chẳng hạn như chế độ xem đa cửa sổ MultiWindow dành cho các ứng dụng cụ thể, cho phép mở hai ứng dụng cạnh nhau.
Bút từ S Pen khá nhạy (hỗ trợ khá tốt ứng dụng của bên thứ ba) và cho phép người dùng nhanh chóng ghi chú hoặc chú thích. Note 8.0 cũng gồm bộ phát hồng ngoại, hoạt động như một điều khiển từ xa dành cho trung tâm giải trí của người dùng.
Theo thống kê của IDC, hiện Samsung đang chiếm 15% thị phần, Apple chiếm 44% thị phần.
Ý kiến bạn đọc