iPad 2 khó kết nối 3G

13:32, 10/04/2011
|

(VnMedia) - “Quả táo khuyết” Apple đã chính thức thừa nhận về sự cố lỗi kết nối 3G của iPad 2 đối với nhà mạng Verizon vào hôm qua, 9/4.

 

Trang công nghệ All Things Digital đã tiết lộ sự việc trên. Đây là sự cố được phát hiện ra bởi phản ánh từ một số khách hàng. Theo trang này, Apple đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, phía "quả táo" chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào.

 

Thông báo ngày 9/4 mà Apple gửi tới All Things Digital viết, chúng tôi đang xem xét vấn đề không thể kết nối với mạng Verizon 3G mà một lượng nhỏ khách hàng dùng iPad 2 đã phản ánh. Và giờ, Apple vẫn đang trong quá trình tiến hành điều tra.

 

Thông tin về việc iPad 2 khó kết nối 3G bị rò rỉ bắt đầu từ diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple. Một số ý kiến trong đó cho biết, họ gặp phải lỗi trên mà không có cách "chính thống" nào có thể xử lý được. Thay vào đó, những người tiêu dùng không may này phải áp dụng "mẹo" là tắt máy, khởi động lại theo kiểu “reset” nóng thì mới kết nối được 3G.

 

Một khách hàng có nickname nixxon2000 đã “khơi mào” cuộc thảo luận trên diễn đàn Apple vào hôm 15/3, chỉ bốn ngày sau khi chiếc iPad 2 đầu tiên được xuất xưởng.

 

Theo vị khách hàng này, việc cố gắng kết nối vào mạng 3G của Verizon từ chiếc iPad 2không bao giờ thành công cả. “Nếu tôi làm động tác reset nóng, thì chiếc máy mới kết nối được” - nixxon2000 cho hay.

 

Đã có rất nhiều ý kiến của những người "đồng cảnh ngộ" như nixxon2000 đã chia sẻ thông tin về sự cố trên. Tuy nhiên, sự cố kết nối này chỉ xảy ra với loại iPad 2 dành cho nhà mạng Verizon, còn mạng AT&T thì vẫn khá… yên ổn.

 

Theo thông tin từ phía Apple, nếu vấn đề trên bắt nguồn từ lỗi phần mềm, hãng sẽ giải quyết rất nhanh chóng. Cũng có thể, họ sẽ đưa một bản vá lỗi vào phiên bản cập nhật iOS 4.3.2 sau hai tuần nữa.


Hiền Mai - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc