Đồ chơi công nghệ cao Việt hot nhất thế giới

13:09, 19/02/2011
|

(VnMedia) - Tại Hội chợ đồ chơi quốc tế diễn ra tại New York từ ngày 13 - 16/ 2/2011 vừa qua, đồ chơi Việt Nam đã đứng thứ nhất trong bình chọn Top 5 đồ chơi công nghệ cao “hot” nhất. Đây là lần đầu tiên sản phẩm đồ chơi Việt Nam lọp vào top đồ chơi công nghệ.


>> Đồ chơi Việt: "Đem chuông đi đánh xứ người "
 

Năm 2011 là năm thứ 108 hội chợ đồ chơi quốc tế New York , Mỹ được tổ chức. Đây là sự kiện lớn thứ 3 của ngành công nghiệp đồ chơi thế giới, sau hội chợ đồ chơi ở Đức và hội chợ đồ chơi ở Hồng Kông.

 

Hội chợ quy tụ hơn 1.100 công ty tham gia, đến từ 85 nước trên thế giới. Tham dự hội chợ luôn có những thương hiệu đồ chơi nổi tiếng toàn cầu như nhà sản xuất đồ chơi búp bê barbier Mattel (Mỹ), nhà sản xuất đồ chơi xếp hình Lego (Đan Mạch), công ty Hasbo, MEGA Brands Inc,Spin Master Woo

 

Các xu hướng công nghệ hàng đầu tại Hội chợ năm nay gồm có các trò chơi kết hợp chặt chẽ với các nhân tố xã hội (ví dụ như những trò chơi sử dụng các ứng dụng); những loại đồ chơi tập trung vào khoa học và kỹ thuật (ví dụ như xây dựng mô hình); hay những đồ chơi có gắn công nghệ cảm ứng.

 

Từ anh chàng búp bê Ken- người bạn trai với giọng nói ngọt ngào của cô nàng Barbie của hãng Mattel, đến những bộ sưu tập Kre-O đẹp mắt mô phỏng theo đúng các nhân vật trong bộ phim Transformers..., các nhà sản xuất đồ chơi đang tung ra hàng loạt những sản phẩm vô cùng ấn tượng, chủ yếu là đồ chơi công nghệ cao và mô phỏng các nhân vật trong phim, nhằm nâng cao doanh số bán hàng trong năm 2011- một năm được cho là triển vọng hơn so với năm trước.

 

Nhiều chuyên gia trong ngành đồ chơi đã đánh giá, 2011 đánh dấu sự lên ngôi của đồ chơi thời công nghệ số. Dòng sản phẩm đồ chơi 2011 còn cho thấy các nhà sản xuất cũng rất "thời thượng" khi ứng dụng nhiều công nghệ mới hơn, thậm chí là các ứng dụng trên iPhone khi thiết kế sản phẩm mới.

 

Một trong những sản phẩm chủ đạo của Mattel năm 2011 là trò chơi "Angry Birds Knock on Wood"- phiên bản đứng đầu trong ứng dụng trò chơi được chi trả nhiều nhất cho iPhone của Apple Inc.

 

Lấy cảm hứng từ ứng dụng âm nhạc trên iPhone bán chạy nhất năm 2010, Jakks đã chào bán sản phẩm micro có thể tự động thu lại những giai điệu của riêng mình, và trông bạn sẽ giống như một rapper T-Pain. Wowwee- công ty năm ngoái đã thành công với sản phẩm ghita điện làm bằng bìa cứng mang tên "Paper Jamz", cũng đưa ra mẫu micro với công nghệ tương tự.

 

Nếu Redakai- một trò chơi trên thẻ do Spinmaster thiết kế, có ưu điểm là hình ảnh thể thao 3-D và hiệu ứng động trên thẻ; thì mẫu ô tô của hãng đồ chơi Thinkway ( Canada ) lại nổi bật dựa vào đặc trưng ánh sáng.

 

Thậm chí các thương hiệu lâu đời cũng đang dần thay đổi, chú trọng vào những sản phẩm mang tính công nghệ cao, có tương tác xã hội, hay sử dụng những ứng dụng trên iPhone. Mục tiêu là để thu hút những khách hàng nhí "sành công nghệ", thích "nghịch" điện thoại thông minh của cha mẹ hay muốn dành nhiều thời gian lướt web hơn.

 

Điều đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên sản phẩm đồ chơi Việt Nam lọp vào top đồ chơi công nghệ với sản phẩm đĩa bay AFO của hãng TOSY Robotics.

 

Hãng TOSY Robotics (trụ sở tại Việt Nam ) tập trung sản xuất những đồ chơi công nghệ cao nhưng dựa trên nền tảng truyền thồng. "Vòng Lửa" là mộ Đĩa nhựa với nhiều ánh sáng trông giống như vũ khí của nhân vật chính trong bộ phim "Tron: Legacy"; còn Toop lại giống như một con quay có động cơ và có thể phát sáng trong bong tối.

 

TOSY nổi tiếng với rô bốt Topio- một rô bốt có thể chơi bóng bàn được ra mắt lần đầu năm 2009. Topio sử dụng trí thông minh nhân tạo để liên tục "thách đấu" với con người.

 

Các chuyên gia nhận định, sự góp mặt của TOSY - một công ty đồ chơi đã quá phổ biến ở châu Á và châu Âu tại Hội chợ lần này đánh dấu bước xâm nhập đầu tiên của nó vào thị trường Mỹ rộng lớn.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc