VNPT tôn vinh các điển hình kinh doanh giỏi

06:49, 14/08/2015
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015 của Tập đoàn VNPT, phóng viên VnMedia đã có cuộc trao đổi ngắn với một số điển hình giỏi về bí quyết để trở thành Kinh doanh giỏi.

>> Nụ cười VNPT: "Luồng gió" mới trong chăm sóc khách hàng
>>
"Thượng tôn quyền lợi khách hàng"

Nguyễn Thu Hường- Chuyên viên kinh doanh Phòng bán hàng Doanh nghiệp thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa

Ảnh minh họa

Tôi mới về Phòng bán hàng Doanh nghiệp của VNPT Khánh Hòa được hơn một năm. Công việc chính chủ yếu chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới. Lĩnh vực chính là phát triển các dịch vụ nhưng thế mạnh là về di động. Tôi nghĩ rằng, điều khách hàng cần ở những người kinh doanh như tôi chính là sự nhiệt tình và phải giữ chữ tín. Tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết.

Trần Đăng Khoa - Trung tâm Kinh doanh, VNPT Phú Yên

Đây là lần thứ 2 tôi được tôn vinh cấp Tập đoàn. Lần đầu hết sức bất ngờ vì mới chuyển từ kỹ thuật sang làm kinh doanh còn lần thứ 2 thì hết sức tự hào. Sau hơn 3 năm, thành tích lần này như một dấu mốc đối với bản thân và tôi sẽ cố gắng để phát huy hết khả năng của mình, đóng góp vào sự phát triển của VNPT Phú Yên nói riêng và Tập đoàn nói chung.

Ảnh minh họa

Tôi rất tin tưởng vào mô hình mới bởi việc kinh doanh rất chuyên nghiệp, nhân viên được phân công rõ ràng và dễ dàng tập trung để hoàn thành nhiệm vụ. Chính sự đổi mới đã giúp chúng tôi được tạo điều kiện và có động lực hơn trong công việc để vượt qua sự khó khăn. Tôi rất tin tưởng vào đợt tái cơ cấu này, nhưng nghĩ rằng mỗi cá nhân có nỗ lực nhiều hơn nữa mới phát triển bền vững được. Để tạo thêm động lực cho nhân viên kinh doanh, tôi cho rằng cần có sự gắn kết, chia sẻ hơn nữa giữa người quản lý và nhân viên. Để vượt qua chính bản thân mình và đạt được những thành công bước đầu, đối với tôi, sự nhiệt tình, tận tụy và kiên trì là rất quan trọng. Chúng tôi thường xuyên đi gặp gỡ khách hàng, tư vấn cho họ một cách tận tình, thậm chí phải kiên trì nhiều lần, giúp họ hiểu hơn về dịch vụ và tin tưởng vào dịch vụ của VNPT. Một mối quan hệ thân thiết, thoải mái và tin tưởng lẫn nhau luôn là điều quan trọng giúp tôi thành công.

Trần Thị Thu Huyền - nhân viên kinh doanh VNPT Trà Vinh

Ảnh minh họa

Thuộc Bộ phận bán hàng doanh nghiệp, công việc của tôi phải quan tâm đến các khách hàng doanh nghiệp, tư nhân trên địa bàn, với công ty TNHH với các Sở ban ngành tại địa phương. Bí quyết trong công việc của tôi chính là phải am hiểu dịch vụ, phải tâm huyết về nghề nghiệp thì mới thuyết phục được khách hàng. Khi thuyết phục khách hàng tôi luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất giống như cung cấp cho chính bản thân mình sử dụng. Bên cạnh đó cũng phải thuyết phục được tầm quan trọng của sản phẩm VNPT khi họ sử dụng sẽ mang lại hiệu quả gì cho thương hiệu, cho lợi ích doanh nghiệp của họ.

Thái Minh Trí - Nhân viên thị trường- Trung tâm kinh doanh - VNPT Vĩnh Long

Ảnh minh họa

Nhiệm vụ của mình là quản lý, chăm sóc đại lý bán lẻ. Tâm niệm của mình là luôn tận tình với khách hàng, cung cấp cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi khách hàng yêu cầu. Khi mình không có mặt kịp thời thì sẽ nhờ các bạn hỗ trợ để đáp ứng đầy đủ, đúng thời gian cho khách hàng kể cả ngày thứ 7, chủ nhật. Hàng ngày không bán, mình cũng phải tiếp cận khách hàng để xem khách hàng có cần gì không, có phản hồi gì về dịch vụ hay có nhu cầu gì khác đối với dịch vụ của mình không.

Nguyễn Ngọc Sơn - Nhân viên thị trường - Trung tâm kinh doanh - VNPT Vĩnh Phúc

Ảnh minh họa

Quan điểm nghề của mình, công cụ, gói cước đối với những nhân viên thị trường là như nhau và tùy theo cơ chế của mỗi tỉnh cũng tương tự nhau về các ưu đãi. Nhưng quan điểm của mình để làm tốt thì phải chịu khó đi và vận dụng mọi mối quan hệ để bán được sản phẩm của mình. Hơn nữa, những gì đã hứa với khách hàng là phải cố gắng thực hiện đúng, cố gắng giải quyết khúc mắc cho khách hàng. Nếu tầm của mình không giải quyết được thì có thể nhờ đến cấp cao hơn. Nhưng nói chung cố gắng giải quyết triệt để khúc mắc của khách hàng và đừng để khách hàng phật ý.


Tuệ Minh - - Mỹ Dung (Ảnh Quốc Minh)

Ý kiến bạn đọc