VNPT Hà Nội khẳng định vị thế trên thị trường viễn thông - CNTT

15:04, 16/07/2015
|

(VnMedia) - Những kết quả ấn tượng trong sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 của VNPT Hà Nội đã thể hiện sự chủ động, nỗ lực vượt khó khăn, đương đầu với sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ trên thị trường...

 

Theo Báo cáo tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2015 của VNPT Hà Nội, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của đơn vị ước đạt 2.700 tỷ đồng, bằng 47,2% kế hoạch được giao, bằng 114,4% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó doanh thu Viễn thông - CNTT từ khách hàng (không bao gồm nạp thẻ, bán thẻ VinaPhone trả trước) đạt 1.366 tỷ, bằng 47% kế hoạch được giao, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2014.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2015, VNPT Hà Nội cũng là đơn vị đi đầu trong phát triển thị phần dịch vụ mạng VinaPhone, đưa vào khai các gói cước dịch vụ VinaPhone dành cho khách hàng thường xuyên, khách hàng doanh nghiệp; Chương trình phát triển thuê bao VinaPhone trả sau khuyến mại thuê bao cố định…


  Ảnh minh họa
Giám đốc VNPT Hà Nội Tô Dũng Thái trực tiếp đi kiểm tra hệ thống giá thiết bị truyền dẫn cung cấp dịch vụ viễn thông.


 

Nhằm hạn chế đà suy giảm của dịch vụ điện thoại cố định, VNPT Hà Nội đã triển khai loạt chính sách như Ban hành gói cước tích hợp hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân hộ gia đình, bao gồm điện thoại cố định và VinaPhone trả sau; Triển khai dịch vụ tổng đài nội bộ ảo V-PABX hướng tới các khách hàng tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổng đài nội bộ trong việc quản lý, khai thác và liên lạc điện thoại nội bộ.

 

Với mục tiêu giữ khách hàng dịch vụ MegaVNN, VNPT Hà Nội đã nghiên cứu và đưa ra các chính sách phù hợp với từng đối tượng khách hàng như đa dạng hóa gói cước; Nâng tốc độ một số gói cước MegaVNN để tăng cạnh tranh của dịch vụ so với FiberVNN; Cho phép khách hàng chuyển sang dịch vụ FiberVNN với các chính sách ưu đãi.

 

Với nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng sử dụng dịch vụ cáp quang FiberVNN, VNPT Hà Nội đã cung cấp các gói ưu đãi cho ngành Giáo dục; Ban hành gói cước trên địa bàn Hà Nội hướng tới khách hàng chuyển đổi thuê bao cáp đồng MegaVNN sang cáp quang.

 

Cùng với chính sách phát triển, thu hút các dịch vụ viễn thông, Internet, VNPT Hà Nội cũng đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng “Care365” theo hình thức tích lũy điểm thưởng; Triển khai các kênh thanh toán trực tuyến nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng; Triển khai chính sách thu cước phí dịch vụ thu cước tại địa chỉ khách hàng.

 

Với hàng loạt chính sách được áp dụng công tác chăm sóc, phát triển thuê bao hiệu quả, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, VNPT Hà Nội đã phát triển được 36.000 thuê bao bằng con số thuê bao mới đạt được của cả năm 2014. Chỉ riêng tháng 6/2015, VNPT Hà Nội đã phát triển mới được 9.000 thuê bao internet cáp quang FiberVNN. Lượng thuê bao VinaPhone cũng phát triển tốt với các thuê bao thực tăng trưởng cao và đóng góp chủ yếu vào doanh thu, lợi nhuận của đơn vị.

 

Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, VNPT Hà Nội đã đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, phục vụ công tác phòng chống lụt bão và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

 

VNPT Hà Nội tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan của Thành phố xử lý các trường hợp quảng cáo rao vặt trái phép, cắt liên lạc các điểm Internet công cộng nằm trái qui định gần trường học; Tổ chức xây dựng phương án triển khai mạng VPN đa dịch vụ của UBND Thành Phố Hà Nội đến cấp Xã - Phường theo tiến độ của Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu; Thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hoá hoá các tuyến phố của UBND Thành phố Hà Nội.

 

Phát huy những kết quả đạt được, VNPT Hà Nội cũng xác định, tiếp tục đối mặt với những thách thức không nhỏ từ sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ trên địa bàn, đơn vị sẽ phải hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

 

Hàng loạt các biện pháp được đặt ra như đẩy mạnh công tác nâng cao năng lực mạng lưới, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ; Tăng cường công tác giám sát, chủ động nâng cao chất lượng lượng mạng lưới, chất lượng dịch và công tác chăm khách hàng thông qua các hệ thống công cụ giám sát tập chung nhằm đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng; Tăng cường kiểm tra kỹ thuật và nghiệp vụ tại các đơn vị, tại các khâu quản lý, vận hành khai thác mạng viễn thông. Rà soát, điều chỉnh và ban hành mới các quy trình, quy định về quản lý, khai thác mạng viễn thông… nhằm đảm bảo phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh, đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp khách hàng.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc