VNPT International sẽ mở rộng dịch vụ viễn thông tại Lào

20:31, 11/04/2015
|

(VnMedia) - Sáng 11/4 đoàn làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Văn phòng đại diện Công ty Viễn thông quốc tế - VNPT International (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT) tại Lào.

>> Hội Báo Xuân Việt Nam 2015 tưng bừng khai mạc tại Lào
>> VNPT mở văn phòng đại diện thứ 3 trong năm tại nước ngoài

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao việc Công ty Viễn thông quốc tế VNPT-International mở Văn phòng đại diện tại Lào, và duy trì hoạt động tốt từ khi thành lập (tháng 12/2014) tới nay. Thứ trưởng cũng đề nghị phía Văn phòng đại diện VNPT cần quan tâm tới một số cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào trong việc sử dụng các loại dịch vụ viễn thông, đồng thời cần khuếch trương thương hiệu VNPT tại Lào để thị trường biết tới hơn nữa .

  Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tại buổi làm việc với VNPT International tại Lào. Ảnh:KN


Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đưa ra lưu ý, việc kết nối mạng quốc tế từ Lào đi các nước, phía VNPT cần có sự phối hợp với nhà mạng lớn tại Lào để khai thác triệt để lợi thế sẵn có, ưu tiên sử dụng dịch vụ của VNPT thay thế dùng các dịch vụ nhà mạng khác. Bên cạnh đó, với số lượng cộng đồng Việt kiều Lào rất đông; Lượng người từ Việt Nam qua Lào công tác cũng lớn, do đó phía VNPT cần triển khai các dịch vụ có tính ưu việt để tận dụng số lượng sử dụng dịch vụ đông đảo này.

Đại diện VNPT International, ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế, đã báo cáo một số công tác mà VNPT đang triển khai tại Lào, đồng thời cũng nêu một số khó khăn cần được phía Bộ và các cơ quan liên quan quan tâm, hỗ trợ.

Ông Lâm Quốc Cường cũng mong muốn phía Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm hơn nữa trong việc cung cấp dịch vụ vệ tinh Vinasat tại thị trường Lào; triển khai các tuyến cáp qua Lào đi kết nối với các nước khác.

Cung cấp một số thông tin cho đoàn làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Cường cho biết, sắp tới, VNPT sẽ triển khai một số dịch vụ viễn thông mang tính ưu việt hơn để phục vụ cho cộng đồng người Việt tại nhiều nước.

Tới thăm và làm việc cùng dịp Tết Bun PiMay, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng quà cho đại diện VNPT International tại Lào.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc :

  Ảnh minh họa

  Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng đại diện VNPT International tại Lào. Ảnh:KN

  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 

 

VNPT International là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, một trong những nhà khai thác viễn thông quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cung cấp trực tiếp các dịch vụ: kênh thuê riêng quốc tế (IPLC), kênh quá giang (IPLC transit), kênh riêng ảo quốc tế (IP/VPN), chuyển tiếp lưu lượng Internet quốc tế, cho thuê băng tần vệ tinh đối với khách hàng tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái lan và các nước trên thế giới.

Sau nhiều năm khai thác và nghiên cứu thị trường Lào, tháng 12/2014,VTN chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Lào, đánh dấu mốc quan trọng trong việc xâm nhập thị trường quốc tế, nhất là thị trường ASEAN.



Khổng Nhung - (tin,ảnh)

Ý kiến bạn đọc