Chiêu hay tránh mất tiền oan khi roaming quốc tế

07:00, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Đi công tác hay du lịch nước ngoài, để giữ liên lạc bằng số điện thoại thường ngày, bạn chấp nhận sử dụng dịch vụ roaming quốc tế với giá cước cao hơn rất nhiều lần so với cước dịch vụ di động trong nước. Tuy nhiên, vẫn có một số “chiêu” mà người dùng nên biết để có thể giúp tiết kiệm chi phí chuyển vùng quốc tế.

Mạng di động VinaPhone đang cung cấp một số dịch vụ Giá trị gia tăng cho thuê bao khi đang chuyển vùng. Nắm được những dịch vụ này giúp bạn kiểm soát đáng kể chi phí chuyển vùng của mình. Hãy nhớ “nằm lòng” một số dịch vụ giá trị gia tăng hữu ích dưới đây.


Ảnh minh họa



Cảnh báo và khóa dịch vụ Data Roaming
(dịch vụ miễn phí)

VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của Vinaphone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.

Để tránh phát sinh cước khi bạn không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ DATA khi đang ở nước ngoài, soạn GPRS OFF gửi 888 để hủy dịch vụ DATA roaming.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Data Roaming khi đang chuyển vùng, vui lòng soạn GIR on gửi 888 để kích hoạt dịch vụ Data Roaming trên hệ thống của VinaPhone.

Dịch vụ Call Me Back

Để gửi đề nghị số điện thoại khác gọi lại cho mình (dịch vụ miễn phí): Soạn cú pháp *110* số điện thoại người cần nhắn#, nhấn OK/Gọi.

Ngoài ra còn có các dịch vụ GTGT hữu ích khác dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước hay trả sau.

Dịch vụ chuyển cuộc gọi (Call Forward) dành cho trả sau

Dịch vụ cho phép thuê bao chuyển các cuộc gọi đến số máy của mình sang một số máy khác, số máy đó có thể là di động, số cố định, hoặc số của hộp thư thoại. Thuê bao Vinaphone chỉ có thể chuyển cuộc gọi tới các số máy ở trong nước. Để cài đặt hoặc hủy dịch vụ, khách hàng có thể truy cập vào menu chuyển cuộc gọi của máy di động hoặc bấm phím trực tiếp như sau: Tình huống chuyển cuộc gọi; Phím tắt; Xóa dịch vụ; Kiểm tra trạng thái dịch vụ; Với tất cả các cuộc gọi; Khi không trả lời; Khi ngoài vùng phủ sóng; Khi máy bận

Dịch vụ chờ cuộc gọi (Call Waiting) dành cho trả sau

Dịch vụ cho phép thuê bao vẫn có thể nhận được tín hiệu báo có cuộc gọi đến trong khi đang đàm thoại. Thuê bao có thể kết thúc cuộc gọi hiện tại để trả lời cuộc gọi mới, hoặc có thể tạm thời ngưng cuộc gọi hiện tại (nếu có dùng dịch vụ giữ cuộc gọi Call Hold) để chuyển sang nhận cuộc gọi mới. Kích hoạt dịch vụ chờ cuộc gọi bằng cách bấm: *43# OK; Hủy dịch vụ chờ cuộc gọi bấm: #43# OK; Kiểm tra dịch vụ chờ cuộc gọi bấm: *#43# OK.

Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ Missed Calls Alert (MCA)

Khách hàng soạn Đăng ký/Hủy dịch vụ: nhắn MCA on/OFF gửi 333. Cước dịch vụ: 5.000đ/tháng (tự động gia hạn).

Dịch vụ đổi SIM tại các mạng thành viên Liên minh Conexus (dịch vụ miễn phí) dành cho trả sau

Dịch vụ đổi SIM cho khách hàng doanh nghiệp thuộc thành viên Liên minh Conexus bị mất/ hỏng SIM khi đang roaming tại các nước thành viên Conexus. Để nhận được tư vấn về dịch vụ, vui lòng gọi số CSKH: +84912481111.

Nắm rõ cước chuyển vùng tại quốc gia bạn đến

Khách hàng VinaPhone có thể gọi số Chăm sóc khách hàng +84912481111 để tư vấn viên của VinaPhone cung cấp thông tin cho bạn (cước gọi số Chăm sóc khách hàng bằng cước gọi về nước).

Đối với một số mạng như Indosat (Indonesia), NTT DoCoMo (Nhật Bản), SMART (Philippines) và True Move/Real Future (Thái Lan), KT (Hàn Quốc), StarHub (Singapore) và Far EasTone (Đài Loan), VinaPhone đã triển khai chương trình miễn phí gọi về số Chăm sóc khách hàng +84912481111 cho thuê bao VinaPhone khi chuyển vùng trong các mạng này.

Dùng gói cước data tiết kiệm tới 90% chi phí

Khi ra mắt, gói Rx là gói Data Roaming tiết kiệm với mức chi phí giảm tới 90% so với giá Data Roaming thông thường, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và dành riêng cho các thuê bao trả sau của VinaPhone.

Theo đó, thuê bao trả sau của VinaPhone sử dụng gói Rx - Data Roaming tiết kiệm khi đi nước ngoài có thể truy cập Internetvới mức dung lượng là 10MB/ngày hoặc 20MB/ngày hoặc 30MB/ngày tùy theo gói cước đã đăng ký.

Gói cước đã đăng ký có hiệu lực sử dụng trong 24 giờ kể từ khi mua gói cước thành công. Hết lưu lượng gói cước hoặc hết thời gian hiệu lực, thuê bao sẽ bị khóa dịch vụ data roaming. Thuê bao có thể mở lại dịch vụ qua cú pháp GIR on gửi 888 và mua thêm gói cước để tiếp tục sử dụng.

Gói Rx chỉ có thể sử dụng tại các nhà mạng có hỗ trợ gói cước. Trong danh sách các mạng hỗ trợ gói cước RX của VinaPhone có 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc