(VnMedia) - Tiếp tục khẳng định vị trí số một trên thị trường dịch vụ Internet, truyền số liệu Việt Nam, trong năm 2014 vừa qua, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã có những bước phát triển vượt bậc, nhiều dịch vụ cung cấp có lượng khách hàng đứng đầu thị trường…
>> Dịch vụ của VNPT thu hút người dự Hội thảo Internet Day 2014
Năm 2014, chênh lệch thu - chi của công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đạt 471,6 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 104,2% kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao. Tỉ suất lợi trên doanh thu tương đương 21,4%, một đồng chi phí làm ra tương đương 1,27 đồng doanh thu.
Nhóm các dịch vụ truy nhập, như dịch vụ Internet trực tiếp có mức doanh thu tăng 7% so với năm 2013. Vẫn tiếp tục giữ thị phần số 1 trên thị trường. Thị trường cạnh tranh khốc liệt bởi các dịch vụ thay thế giá rẻ, VDC đã áp dụng nhiều biện pháp kinh doanh linh hoạt do đó doanh thu dịch vụ vẫn duy trì và đạt 100,6% kế hoạch đặt ra.
Dịch vụ VPN trong nước đạt 104% kế hoạch; VPN quốc tế đạt 103,61% kế hoạch. Dịch vụ MegaVNN tăng 106% so với năm 2013, FiberVNN tăng 244% so với năm 2013, trong đó thuê bao phát sinh cước chiếm trên 90% tổng thuê bao. Năm 2014, VDC tiếp tục phát triển các khách hàng băng rộng đa điểm trên toàn quốc.
Ở nhóm dịch vụ giá trị gia tăng, tổng doanh thu chiếm tỷ trọng 22% tổng doanh thu dịch vụ của VDC. Cụ thể, với nhóm dịch vụ CNTT- Dịch vụ VNPT-CA năm 2014, tổng thuê bao ước hết tháng 12/2014: 120,413 Khách hàng, đứng đầu thị trường với 24,46% thị phần. Dịch vụ TVAN của VDC, với sự nỗ lực và quyết tâm giữ khách hàng VNPT-CA nên năm 2014 đã phát triển mới được hơn 8.000 khách hàng.
Đặc biệt, dịch vụ VNPT mCA dù là dịch vụ mới triển khai cung cấp ra thị trường nhưng đã tạo được tiếng vang lớn, được khách hàng tin dùng. Dịch vụ đã vinh dự nhận được giải thưởng: “Giải Nhì” Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 một trong những giải thưởng CNTT có uy tín tại Việt Nam.
Năm 2014, dịch vụ Hóa đơn điện tử đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp lớn. Đến nay, VDC đã triển khai cung cấp dịch vụ thành công cho các khách hàng lớn như: Trung tâm tín dụng quốc gia Ngân hàng nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội… VDC cũng đang cung cấp dịch vụ cho các khách hàng nội bộ VNPT như một số VNPT tỉnh, thành phố điển hình là TP.HCM, Hà Nội và tiến tới 2015 sẽ mở rộng triển khai tại tất cả các VNPT Tỉnh, thành phố trong cả nước.
Với dịch vụ CloudVNN, năm 2014, VDC phát triển được hơn nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Cloud VNN. VDC vẫn tiếp tục có những chính sách tiếp xúc khách hàng để đẩy mạnh việc phát triển khách hàng cho dịch vụ mới này. Theo nhận định của doanh nghiệp, đây là dịch vụ mới hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2015 và các năm tiếp theo.
Bên cạnh công tác nghiên cứu, xây dựng, cung cấp các dịch vụ mới ra thị trường, năm qua, VDC cũng đã tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng quản lý chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt, tư vấn cho khách hàng sử dụng thêm dịch vụ của VDC, áp dụng các giải pháp linh hoạt và cơ chế ưu đãi nhằm giữ chân khách hàng.
Năm 2014, mạng lưới và dịch vụ của VDC hoạt động an toàn, ổn định và thông suốt với đội ngũ cán bộ kỹ thuật với chuyên môn sâu, nhiệt huyết. Hai trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt nam không còn nằm trên bản vẽ mà đã được hình thành trong thực tế và sẵn sàng cung cấp dịch vụ với tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam. 2014 cũng là năm đã nâng chất lượng dịch vụ MegaVNN, FiberVNN lên một tầm cao mới.
Đại diện lãnh đạo VDC cho hay, doanh nghiệp tự hào về sự chuyên biệt trong phong cách phục vụ và đáp ứng đối với nhóm khách hàng dịch vụ VPN, Internet trực tiếp. Xu hướng tấn công mạng liên tiếp tăng dần trong vài năm gần đây cả về quy mô và độ phức tạp. VDC vẫn luôn đảm bảo an ninh an toàn cho các hệ thống quan trọng. VNPT nói chung và VDC nói riêng đã có phương án dự phòng để cân đối lưu lượng cho mỗi đợt đứt cáp AAG, đảm bảo lưu thoát lưu lượng khai thác cho các khách hàng và đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt
Phát huy và giữ vững vị trí là doanh nghiệp Internet tiên phong trên thị trường, năm 2015, VDC dự kiến tăng trưởng doanh thu trên 10%, lợi nhuận tăng trên 15% so với năm 2014. Doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển các dịch vụ mới, tiềm năng như Hóa đơn điện tử, VNPT mCA, My CloudVNN phù hợp với nhu cầu từng địa bàn. Xây dựng các chương trình phát triển khách hàng, phát triển thị trường, xây dựng chính sách giá linh hoạt, kiểm soát và tổ chức hiệu quả kênh bán hàng. Tập trung cho việc nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, doanh thu mới. Đẩy mạnh việc tích hợp các dịch vụ tạo thành các giải pháp trọn gói phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau...
Ý kiến bạn đọc