Nối dài những cánh tay đưa dịch vụ VNPT tới khách hàng

06:54, 10/10/2014
|

(VnMedia) - Theo Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng, VNPT Vĩnh Phúc luôn xác định, các đại lý, điểm bán hàng không chỉ là cánh tay nối dài giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ tới tận tay người tiêu dùng mà còn là đối tác hợp tác chiến lược quan trọng, đặc biệt...

Từ ngày 2/10 đến 9/10, VNPT Vĩnh Phúc tổ chức chuỗi Hội nghị Đại lý, điểm bán tiêu biểu tại 7 khu vực huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội nghị không chỉ thể hiện sự tri ân của VNPT Vĩnh Phúc mà còn giúp đơn vị có cơ hội lắng nghe, đồng cảm với những khó khăn của đại lý, điểm bán, từ đó tìm ra những giải pháp kinh doanh tốt nhất.

Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng cho biết, lựa chọn mời phóng viên tham dự Hội nghị tại hai khu vực, một của Lập Thạch - Sông Lô và một hội nghị tại Thành phố Vĩnh Yên, VNPT Vĩnh Phúc với mong muốn phần nào chia sẻ được những khó khăn cũng như nỗ lực trong hoạt động kinh doanh tại Hai địa bàn có đặc điểm đặc biệt thù của địa phương. Bởi khu vực Lập Thạch - Sông Lô vốn là địa bàn miền núi, khó khăn nhất của Vĩnh Phúc. Còn với thành phố Vĩnh Yên, đây lại là địa bàn có sự cạnh tranh mạnh nhất giữa VNPT Vĩnh Phúc và các đối thủ hiện nay.

Hiện giờ, phòng Bán hàng Lập Thạch - Sông Lô quản lý, chăm sóc 294 đại lý, điểm bán, tăng 53 điểm so với năm 2013, trong đó có 86 đại lý ủy quyền, tăng 46 đại lý ủy quyền so với năm 2013. Doanh số tối thiểu một tháng các đại lý, điểm bán đạt 2,5 triệu đồng/tháng.


 Ảnh minh họa
Giám đốc VNPT Nguyễn Tất Sáng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đại lý, điểm bán tiêu biểu khu vực Lập Thạch - Sông Lô ngày 7/10/2014.


Còn với phòng Bán hàng Vĩnh Yên, tính đến thời điểm tháng 8/2014, đơn vị đã xây dựng và mở rộng thêm hệ thống phân phối, nâng tổng số đại lý, điểm bán trên địa bàn là 347 điểm, bao phủ rộng khắp các xã, phường trên toàn thành phố. Cùng với đó, từng bước hoàn thiện hơn trong việc xây dựng và vận hành hệ thống kênh phân phối, kinhd oanh hàng hóa dịch vụ VinaPhone trả trước một cách có chiều sâu.

Các sản phẩm hàng hóa dịch vụ của VinaPhone như U+, Uzone, Myzone đã và đang trở nên quen thuộc với các khách hàng trên địa bàn, tạo nên giá trị, uy tín cho VinaPhone, VNPT Vĩnh Phúc. Thông qua hệ thống kênh phân phối là đại lý, điểm bán lẻ, khách hàng không chỉ tiếp cận gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone, mà còn được tiếp cận đa dạng với các dịch vụ khác của VNPT Vĩnh Phúc như dịch vụ điện thoại cố định, Gphone, MyTV, ADSL, FiberVNN… Doanh số bán hàng của các đại lý, điểm bán khu vực Vĩnh Phúc đạt con số rất ấn tượng, bình quân 7,2 triệu đồng/điểm/tháng.


 Ảnh minh họa
Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng trao bằng khen cho đại diện bốn đại lý, điểm bán tiêu biểu nhất của khu vực Vĩnh Yên. Ảnh: Thủy Nguyên


Để đạt những kết quả nêu trên, trong thời gian qua, bên cạnh việc triển khai nhiều chương trình khuyến mại, các gói cước ưu đãi và hấp dẫn cho khách hàng, VNPT Vĩnh Phúc cũng đã ban hành những cơ chế khuyến khích, chăm sóc đại lý, điểm bán nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giúp điểm bán triển khai bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Cụ thể, năm 2014, phòng bán hàng khu vực Lập Thạch - Sông Lô đã đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng, phát triển thị trường bán lẻ, mở nhiều điểm đại lý/điểm bán dịch vụ viễn thông tại các thôn, xóm trên địa bàn, xây dựng hệ thống kênh phân phối hàng hóa hợp lý, kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để nâng cao chất lượng công tác thị trường/ điểm bán lẻ, đơn vị thường xuyên tổ chức đào tạo đội ngũ giao dịch viên, nhân viên kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng; tư vấn hỗ trợ nghiệp vụ với các đại lý, điểm bán để hỗ trợ cùng triển khai các chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng cũng như trong phát triển và bán sản phẩm hàng hóa.


Kinh doanh trên địa bàn “nóng” nhất về cạnh tranh lĩnh vực viễn thông, trong những tháng đầu năm 2014, công tác chăm sóc đại lý, điểm bán khu vực Vĩnh Yên cũng dành được nhiều kết quả tốt. Trong những tháng đầu năm 2014, chất lượng công tác quản lý, vận hành và chăm sóc điểm bán đã được nâng lên rõ rệt. Phòng bán hàng khu vực Vĩnh Yên đã đánh giá, phân loại được đại lý, điểm bán dựa theo doanh thu/doanh số bán hàng tháng. Đơn vị cấp đầy đủ các loại ấn phẩm quảng cáo, luôn sẵn sàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm của VinaPhone cho đại lý/điểm bán hàng có nhu cầu. Đặc biệt, cơ chế chính sách ưu đãi và quy định triển khai đến các đại lý, điểm bán luôn được quan tâm thực hiện.


Đánh giá về sự hỗ trợ của VNPT Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Văn Huân - đại lý Bắc Bình, một trong số 50 đại lý tiêu biểu nhất về dự Hội nghị tại điểm Lập Thạch - Sông Lô đã cho biết, VNPT Vĩnh Phúc đã đưa ra nhiều chính sách hợp lý, tạo điều kiện cho điểm bán kinh doanh hiệu quả. Đồng quan điểm đó, đại diện của đại lý Tân Lập - Sông Lô cũng đánh giá, các nhân viên kinh doanh của VNPT Vĩnh Phúc trên địa bàn luôn thường xuyên quan tâm tới điểm bán, cập nhật kịp thời các chính sách chăm sóc, khuyến mại giúp hình ảnh, thương hiệu của VNPT được hiện diện rõ ràng, gần gũi với khách hàng và người dân tại địa phương. Đây cũng chính là sự ghi nhận của các đại diện của đại lý, điểm bán lẻ của khu vực Vĩnh Yên dành cho VNPT Vĩnh Phúc.

Với sự quan tâm, đầu tư hơp lý trong công tác phát triển đại lý, điểm bán hàng, tính đến thời điểm này, trên toàn địa bàn tỉnh, VNPT Vĩnh Phúc đã có 1977 đại lý, điểm bán hàng. So với các tỉnh, thành khác, VNPT Vĩnh Phúc đang là đơn vị có số lượng điểm bán hàng lớn nhất. Với VNPT Vĩnh Phúc, vai trò của các đại lý, điểm bán hàng đã, đang và luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Theo Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng, VNPT Vĩnh Phúc luôn xác định, các đại lý, điểm bán hàng không chỉ là cánh tay nối dài giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ tới tận tay người tiêu dùng mà còn là bạn hàng, đối tác hợp tác chiến lược của VNPT Vĩnh Phúc trong suốt thời gian qua và những năm tiếp theo.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc