Khi lãnh đạo "xuống đường" bán hàng

07:49, 20/10/2014
|

(VnMedia) - Thị trường viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, đòi hỏi các cán bộ công nhân viên của VNPT Vĩnh Phúc phải nỗ lực, năng động hơn. Việc lăn lộn ngoài thị trường, tiếp xúc với khách hàng nhằm phát triển dịch vụ, sản phẩm không chỉ dành riêng cho các nhân viên kinh doanh tại cơ sở mà ngay cả Phó Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc cũng không ngại đi… bán hàng.

 

Giữ vững thị phần với 4 giải pháp chính

 

Theo Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng, thị trường viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Đối thủ thường xuyên, liên tục ra các chính sách, cơ chế rất khó lường dành cho nhiều đối tượng khách hàng cụ thể. Với mức độ cạnh tranh khốc liệt như vậy, điều mà doanh nghiệp như VNPT Vĩnh Phúc cần phải làm là gì? giải pháp gì? Cách làm thế nào để hóa giải những kế hoạch, chiến lược cạnh tranh đó.

 

Trong hoàn cảnh như vậy, VNPT Vĩnh Phúc đã có một số giải pháp mang tính chất tổng thể, cùng với những chính sách, giải pháp tức thời để hóa giải những chính sách, cơ chế bán hàng hóa, sản phẩm của đối thủ. Chính sách mang tính dài hơi và cốt lõi là phải làm thế nào phải giao khoán công việc, giao khoán thị trường, giao khoán địa bàn một cách rõ ràng, rành mạch. Địa bàn nào cũng phải có “tư lệnh” chỉ huy, làm sao phải làm được điều đó để cá nhân có một trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, tránh tình trạng “cha chung không ai khóc”.


 Ảnh minh họa

Giải pháp thứ hai, muốn kinh doanh tốt dứt khoát phải chấn chỉnh, mở rộng, nâng cao chất lượng hệ thống kênh bán hàng. Hệ thống kênh bán hàng ở đây không chỉ là một loại hình nào đó mà phải triển khai toàn diện. Nếu một đơn vị, doanh nghiệp nào muốn có thị trường thì phải có kênh bán hàng tốt. Và muốn có kênh bán hàng tốt thì dứt khoát phải quan tâm, có sự đầu tư thích đáng đến tất cả kênh bán hàng, trong đó xác định rõ kênh bán hàng nào là chủ đạo. Nó phải đảm bảo số lượng đủ để cự ly phục vụ, chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

 

Giải pháp thứ ba mang hàm ý slogan của VNPT: Cuộc sống đích thực. Chất lượng dịch vụ, mạng lưới của chúng ta phải tốt để khi cung cấp một sản phẩm, dịch vụ, hạ tầng đảm bảo chất lượng. Dứt khoát phải đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt, chất lượng dịch vụ. Trong điều kiện phát triển dịch vụ rất nóng hiện nay, VNPT Vĩnh Phúc phải quy hoạch lại, khoa học hóa chất lượng mạng lưới, nâng cao chất lượng mạng lưới.

 

Giải pháp thứ tư là phải thực hiện tốt công tác tổ chức triển khai thực hiện và công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá, sơ kết, tổng kết được quan tâm tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”.

 

Bằng mọi cách phải giữ được khách hàng

 

Từ ngày 9/9 vừa qua, Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc đã phê duyệt phương án triển khai các giải pháp hạn chế thuê bao dời mạng. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với cán bộ công nhân viên VNPT Vĩnh Phúc. Được xây dựng xuất phát từ chính nhu cầu thực tế, các giải pháp hạn chế thuê bao dời mạng của VNPT Vĩnh Phúc được triển khai đồng bộ đối với đội ngũ làm công tác kinh doanh và đội ngũ kỹ thuật.

 

VNPT Vĩnh Phúc đã xác định, việc đánh giá thường xuyên, chính xác các nguyên nhân cũng như đề ra các giải pháp, sự quyết tâm tổ chức thực hiện là những yếu tố đầu tiên sẽ góp phần hạn chế thuê bao dời mạng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của VNPT Vĩnh Phúc. Một loạt các yêu cầu đã được đặt ra. Từ quy định đối với việc tiếp nhận thông tin và tư vấn cho khách hàng thông báo cắt/hủy/tạm ngưng dịch vụ đến quy định về xử lý thông tin tin thuê bao cắt/hủy/tạm ngưng dịch vụ.

 

Phương án triển khai các giải pháp hạn chế thuê bao dời mạng dù cho tới thời điểm này mới chỉ thực hiện được hơn một tháng, song đã bắt đầu phát huy hiệu quả tích cực. Ý thức của mỗi cán bộ công nhân viên trong các khâu từ phát triển dịch vụ, chăm sóc khách hàng được nâng lên rõ rệt. Việc điều hành giám sát, sửa chữa thuê bao hỏng, mất liên lạc được kiểm soát chặt chẽ, được cập nhật hàng ngày, xử lý nhanh chóng, rốt ráo.

 

Từ 1/8/2014, VNPT Vĩnh Phúc đã chính thức hoạt động theo mô hình mới. Với quan điểm dù hoạt động ở mô hình nào, hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống người lao động vẫn được đặt lên hàng đầu, cùng với hàng loạt chính sách phát triển, giữ thị phần, thị trường hợp lý, cho tới thời điểm này, VNPT Vĩnh Phúc đã hoạt động ổn định, đúng quy chuẩn, đúng mô hình mà Tập đoàn VNPT hướng dẫn. Theo Giám đốc VNPT Vĩnh Phúc Nguyễn Tất Sáng, ngay ngày đầu, tháng đầu đã phát huy tác dụng của mô hình mới này.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc