Trung tâm Viễn thông Thạch Thất không ngừng nâng chất lượng

11:15, 25/08/2014
|

(VnMedia) - Chịu tác động của suy thoái kinh tế nên trong những năm qua việc thu hút đầu tư của huyện Thạch Thất bị suy giảm, năm 2014 không có dự án mới vào đầu tư, nhiều đơn vị sản xuất, các hộ sản xuất kinh doanh làng nghề cũng dừng ,dãn, giảm. Thêm vào đó, năng lực đầu tư cho mạng lưới có lúc chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng nên sức cạnh tranh chưa cao.  Trung tâm Viễn Thông Thạch Thất: “Xác định rõ những hạn chế này nên trong 2 năm qua Trung tâm tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN), cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng kịp thời với mục tiêu phát triển kinh tế và tiến trình đô thị hóa của địa phương”.
 
Chủ động, sáng tạo đưa ra những giải pháp cụ thể

Được sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc VNPT Hà Nội, tạo điều kiện của huyện Thạch Thất trên cơ sở kế hoạch được xây dựng cụ thể, Trung tâm phát động phong trào thi đua từ đầu năm để từng bộ phận và mỗi cá nhân xác định rõ động cơ, tinh thần trách nhiệm, tập trung cho nhiệm vụ chuyên môn của mình để khách hàng được hưởng dịch vụ tốt nhất. Từ mục tiêu “Nâng cao chất lượng phục vụ”, Trung tâm đã đưa ra nhiều giải pháp để khai thác triệt để năng lực mạng lưới. Trước nhiều đợt tăng giá điện, xăng dầu gây khó khăn cho hoạt động của các tổng đài, trạm thu phát sóng BTS, Trung tâm đưa ra giải pháp tiết kiệm nguồn nhiên liệu ,điện năng, vật liệu, vận động cán bộ, CNVC nghiên cứu đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có tính thực tiến đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Các hoạt động tiết kiệm góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Trung tâm. Công tác tuyên truyền quảng bá thương hiệu cũng được Trung tâm đẩy mạnh tiếp thị giới thiệu các dịch vụ tới tận các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp… kể cả ngoài giờ và ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Tổ chức các quầy bán hàng lưu động ,trang bị loa đài ,pa nô áp phích , lô gô mang hình ảnh VNPT trên xe ô tô để quảng cáo ,tiếp thị các dịch vụ VT-CNTT  tại các lế hội của huyện và nơi tập trung đông dân cư…

Để phát huy tối đa năng lực của mỗi cán bộ, CNV, Hàng tháng Trung tâm đã giao chỉ tiêu tới từng Tổ viễn thông, từng cá nhân. Thông qua nhiệm vụ được giao, Trung tâm có thưởng phạt rõ ràng nên khuyến khích người lao động cống hiến hết mình cho công tác chuyên môn. Chính vì vậy, từ đầu năm tới nay Trung tâm phát triển được 2077 dịch vụ các loại, đạt 154% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 61,4% kế hoạch Công ty giao. Đặc biệt, chỉ trong vòng 45 ngày (từ ngày  01-06 đến hết ngày 15-07 ) thực hiện chỉ thị phát động thi đua đẩy mạnh tốc độ lắp đặt dịch vụ FiberVNN của Giám Đốc VNPT Hà Nội , Trung tâm đã phát triển được 217 thuê bao, đứng thứ nhất so với các trung tâm viễn thông thuộc Công ty Điện thoại Hà Nội 3.
           
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, bảo đảm an toàn mạng lưới

Thực tế cho thấy, sự phát triển mạnh của KHCN đã đem lại hiệu quả nhất định trong việc tạo đột phá phát triển kinh tế, văn hóa xã hội thời kỳ hội nhập. Chính vì vậy, mục tiêu hướng tới của Trung tâm là đưa các dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin tốt nhất, tiện ích nhất hỗ trợ cho việc ứng dụng KH-CN trên địa bàn, phục vụ tốt chương trình giới thiệu quảng bá sản phẩm làng nghề, đồng thời để nhân dân các thôn xóm tiếp cận dịch vụ công nghệ thông tin, ứng dụng vào sản xuất, nâng cao đời sống.

Để thực hiện được mục tiêu này, Trung tâm đặc biệt quan tâm tới việc thực hiện áp dụng KHCN, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của toàn thể cán bộ, CNVC trong cơ quan. Thông qua đinh hướng phát triển của Công ty Điện thoại Hà Nội 3, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và Kế hoạch thực hiện KHCN của huyện Thạch Thất, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động để các bộ phận chuyên môn, tổ chức Công Đoàn ,Đoàn thanh niên ,các cá nhân đăng ký đề tái nghiên cứu ứng dụng KHCN, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Các đề tài đăng ký đảm bảo đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Thông qua phát động thi đua, mỗi Tổ viễn thông của Trung tâm đã đăng ký ít nhất 1 sáng kiến hoặc 1 giải pháp tốt trong sản xuất kinh doanh,tiết kiệm nguyên nhiên ,vật liệu ,điện năng ,  tiếp thị bán hàng. Trong 06 tháng đầu năm Trung tâm đã được Ban Giám Đốc VNPT Hà Nội quyết định khen thưởng 02 giải pháp sáng kiến .Hiện nay Trung tâm đã hoàn thành 03 sáng kiến đề nghị VNPT Hà Nội xem xét công nhận vào 06 tháng cuối năm 2014 .

Cùng với huy động sáng kiến ứng dụng KHCN, Trung tâm còn chủ động lắp đặt thiết bị cảnh báo cắt trộm cáp, thành lập đội bảo vệ an ninh an toàn mạng lưới, xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các tổ ,đội của đơn vị với cơ quan công an huyện với công an các xã ,thị trấn trên địa bàn để phát hiện kịp thời ,truy bắt các trường hợp trộm cắp chặt phá cáp thông tin, giảm thiệt hại tài sản, đảm bảo an toàn mạng và chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Từ tiến trình đô thị hóa cùng với chiến lược phát triển kinh tế theo hướng CN-TTCN của huyện, Trung tâm Viễn thông Thạch Thất đặt chất lượng dịch  vụ khách hàng lên hàng đầu với việc đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng KHCN, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, CNVC để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây chính là giải pháp nhằm phát huy sức mạnh nội lực của Trung tâm thực hiện mục tiêu trước mắt (hết đợt thi đua 2-9) phát triển được 405 thuê bao (trong đó 160 thuê bao FiberVNN) và hoàn thành kế hoạch năm 2014 phục vụ cho sự phát triển kinh tế của địa phương và nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin ngày càng cao của nhân dân.
 

Ảnh minh họa
Cán bộ kỹ thuật lắp đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ MyTV.
Ảnh minh họa
Trung tâm VT Thạch Thất triển khai bán hàng lưu động.
Ảnh minh họa
Trung tâm VT Thạch Thất thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng tổng đài, đảm bảo TTLL. 


Ngọc Ninh - Hà Chung

Ý kiến bạn đọc