VinaPhone cần quyết tâm đáp ứng những kỳ vọng của Chính phủ

07:09, 17/07/2014
|

(VnMedia) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của VinaPhone vừa diễn ra chiều 15/7, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho rằng, tái cơ cấu là thách thức nhưng cũng là thời cơ cho VinaPhone để trở thành nguồn thu chủ lực cho Tập đoàn VNPT. Vì vậy, VinaPhone cần phải quyết tâm để trở thành trụ cột của VNPT.

 

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của VinaPhone vừa diễn ra chiều ngày 15/7, ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng Giám đốc VNPT, Giám đốc Công ty VinaPhone cho biết, tính đến hết tháng 6, doanh thu của VinaPhone đạt xấp xỉ 12,1 nghìn tỷ đồng, bằng 48% kế hoạch được giao. Chênh lệch thu chi đạt gần 933 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch. Doanh thu trả trước toàn mạng đạt xấp xỉ 5,4 nghìn tỷ đồng, bằng 47% kế hoạch. Hiện, VinaPhone có gần 21,7 triệu thuê bao đang hoạt động.


6 tháng đầu năm 2014, Vinaphone đã triển khai nhiều nội dung mới trong công tác chăm sóc khách hàng, như chăm sóc khách hàng thân thiết với các chương trình chăm sóc hội viên CarePlus nhân dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, sử dụng thẻ tín dụng SHB đối với hội viên CarePlus; thăng hạng nhận quà và chương trình đổi điểm lấy quà tặng…; tặng quà khách hàng các chương trình chăm sóc thuê bao trả trước; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện triển khai ứng dụng đăng ký thông tin thuê bao trả trước trên smartphone…

 Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: mic.gov.vn.


Ông Lâm Hoàng Vinh cũng cho biết, khi tái cơ cấu, mô hình tổ chức của Tổng công ty VNPT - VinaPhone có những nét đặc thù, khác biệt so với mô hình kinh doanh, hoạt động hiện tại của VinaPhone, bởi từ nay VinaPhone sẽ phải khai thác dịch vụ cùng với các ban kinh doanh khác của Tập đoàn. Để vượt qua những thách thức trước mắt, trong 6 tháng cuối năm, ông Vinh cho biết VinaPhone sẽ tiếp tục điều chỉnh cơ chế quản lý điều hành, theo hướng tăng sự chủ động trong SXKD cho các đơn vị cơ sở, giảm thiểu chi phí quản lý...

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son yêu cầu VinaPhone khẩn trương cùng với VNPT tổ chức mô hình chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty VNPT - VinaPhone theo Quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở tổ chức lại các bộ phận kinh doanh hiện có của Tập đoàn.

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, tất cả các hoạt động kinh doanh của VNPT sau khi tái cơ cấu đều sẽ tập trung gộp vào VNPT-VinaPhone. Do đó, mô hình tổ chức của Tổng công ty này cần phải rõ ràng, không chồng chéo, không tạo sự cạnh tranh nội bộ nhưng vẫn phải đảm bảo được chiến lược chuyên biệt, chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời, VinaPhone cần hoàn thiện bộ máy tổ chức chân rết, phân cấp mạnh cho các cơ sở, địa phương, trực tiếp chăm sóc khách hàng.

 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhất trí với kiến nghị của VinaPhone về việc được tiếp tục kinh doanh dịch vụ di động sau khi thành lập VNPT - VinaPhone, nhưng nhấn mạnh, khi kinh doanh dịch vụ, VinaPhone phải liên thông, thống nhất, tập trung một mối, phù hợp đúng mục đích, giữ thương hiệu, để VinaPhone ngày càng phát triển, hoàn thiện tất cả các loại hình kinh doanh. VinaPhone cần quyết tâm trở thành "trụ cột” doanh thu của Tập đoàn VNPT, đáp ứng những kỳ vọng to lớn của Chính phủ, của cơ quan quản lý và xã hội dành cho doanh nghiệp.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc