(VnMedia) - Sáng 21/3/2014, tại TP.HCM, VNPT TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố áp dụng Hóa đơn điện tử. Theo đó, kể từ ngày 1/4, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy hiện nay.
Khách hàng sẽ nhận được biên nhận sau khi thanh toán tiền cước Viễn thông - CNTT, không nhận hóa đơn tiền cước dạng giấy như trước đây. Biên nhận thanh toán cước là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước VT-CNTT. Đối vớikhách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán thực hiện bình thường như trước đây (giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có…). Đối với khách hàng kê khai thuế, cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy.
Khách hàng có thể đăng nhập website http://ebill.hcmtelecom.vn để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử, trong đó tên đăng nhập là mã khách hàng (in trên giấy báo cước của mỗi khách hàng); mật khẩu mặc định là vnpt123. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể tiến hành đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn cho những lần đăng nhập sau.
Sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng sẽ tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
Tài khoản đăng nhập website http://ebill.hcmtelecom.vn của khách hàng để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử như sau :
Tên đăng nhập : mã khách hàng (in trên giấy báo cước của mỗi khách hàng)
Mật khẩu mặc định: vnpt123 (khách hàng tiến hành đổi mật khẩu sau khi đăng nhập)
Được biết, để chuẩn bị cho việc áp dụng hóa đơn điện tử, từ cuối năm 2012, VNPT TP.HCM đã tiến hành thử nghiệm song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy cho kỳ cước tháng 11 và tháng 12/2013 để các khách hàng làm quen. Dự kiến kể từ ngày 1/7/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông - CNTT trả sau trên địa bàn TP.HCM. Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, giao dịch điện tử ngày càng phát triển nhanh chóng và trở thành xu thế chung trên toàn cầu. Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp các doanh nghiệp chủ động trong khởi tạo và phát hành hóa đơn; đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn, vận chuyển, giúp khách hàng dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn.
Hóa đơn điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, đã được Bộ Tài chính chấp nhận và được quy định tại Thông tư 32/2011/TT-BTC về việc hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ và Thông tư số 64/2013/TT- BTC ngày 15/05/2013 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP qui định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (thay thế Thông tư 153/2010/TT- BTC ).
VNPT TP.HCM là đơn vị đầu tiên được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chọn thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử, thể hiện trách nhiệm và sự tuân thủ của VNPT đối với các quy định của Nhà nước; đồng thời, tạo sự thuận lợi cho người dùng dịch vụ và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử đất nước. Trong thời gian tới, VNPT sẽ hướng đến việc tính cước chung trên một hóa đơn cho tất cả các dịch vụ của khách hàng và áp dụng triển khai hóa đơn điện tử một cách rộng rãi hơn.
Ý kiến bạn đọc