Quản lý con em dễ dàng và hiệu qua nhờ vnEdu

14:03, 12/08/2013
|

(VnMedia) - Hệ thống phần mềm quản lý giáo dục Việt Nam vnEdu do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và phát triển, đang được triển khai rộng rãi tại 30 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Hệ thống được đánh giá là công cụ hữu ích và thuận tiện trong công tác quản lý dạy và học tại các nhà trường và các cấp quản lý.

Theo đại diện của VNPT Thanh Hóa (đơn vị được VNPT giao xây dựng, phát triển vnEdu), phần mềm được xây dựng dựa trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành. Hệ thống vnEdu được xây dựng dựa trên nền tảng Web, công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng có thể sử dụng khai thác dễ dàng bất cứ nơi đâu có internet mà không cần cài đặt ứng dụng trên máy cá nhân.

Ảnh minh họa

 Giao diện của hệ thống vnEdu có thiết kế trực quan và dễ sử dụng.


Hệ thống cũng được thiết kế và xây dựng tối ưu nhằm mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cụ thể, giao diện của hệ thống được thiết kế chuyên nghiệp, mô phỏng giao diện desktop của Windows, thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng. Hệ thống hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành cho nhà trường và các đơn vị quản lý như Phòng/ Sở GD&ĐT. Ngoài ra, hệ thống có thể chạy trên mọi hệ điều hành, trình duyệt và sử dụng trên các dòng thiết bị khác nhau,…

Về chức năng, hệ thống vnEdu gồm nhiều phân hệ kết hợp với nhau thành một hệ thống thống nhất và có khả năng đồng bộ dữ liệu với phần mềm V.EMIS của ngành Giáo dục. Hệ thống vnEdu phục vụ đa dạng các đối tượng của ngành Giáo dục: Đối với cấp Sở, Phòng GD&ĐT, vnEdu cho phép phân quyền và lập danh sách người dùng, tra cứu, thống kê báo cáo và quản lý hoạt động dạy học của đơn vị trực thuộc; đồng thời gửi thông báo điều hành nội bộ đơn vị. Đối với nhà trường, vnEdu cung cấp giải pháp quản lý hồ sơ giáo viên, học sinh; quản lý việc học tập, rèn luyện của học sinh; quản lý thời khóa biểu; quản lý thư viện; quản lý thi cử; quản lý công văn; quản lý hệ thống báo cáo theo các quy định của Ngành…

Ngoài ra, giải pháp “Sổ liên lạc điện tử vnEdu” còn là cầu nối liên lạc hiện đại, thuận tiện giữa nhà trường và phụ huynh học sinh.

Thông tin được nhà trường gửi đến Phụ huynh nhanh chóng, kịp thời thông qua các phương tiện phổ biến nhất hiện nay như điện thoại di động, Internet hoặc truyền hình MyTV… Dịch vụ “Sổ liên lạc điện tử vnEdu” không chỉ giúp cho phụ huynh học sinh quản lý được việc học tập, sinh hoạt của con em mình, mà còn có thể nắm bắt kịp thời những thông tin liên quan khác ở trường. Theo đại diện của VNPT Thanh Hóa, trong tương lai gần, có thể sổ liên lạc điện tử vnEdu sẽ thay thế Sổ liên lạc truyền thống.

Hiện nay hệ thống quản lý giáo dục Việt Nam vnEdu đã được triển khai miễn phí cho 3000 trường trên 30 tỉnh thành trên cả nước, với tổng 200.000 tài khoản giáo viên và 1,5 triệu hồ sơ học sinh.

Hệ thống vnEdu đang tiếp tục được phát triển, bổ sung các tính năng khác; đồng thời xây dựng các tiện ích cho giáo viên và học sinh như thư viện điện tử, học trực tuyến để tạo nên một mạng cộng động giáo dục.

Đây có thể được coi là một giải pháp nhằm tin học hóa toàn diện công tác quản lý, điều hành trong giáo dục, kết nối gia đình, nhà trường và xã hội; góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học; là yếu tố quan trọng để xây dựng trường học điện tử. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc