Cách xử lý đơn giản khi điện thoại bị "dính" nước

14:18, 01/10/2017
|

Trong quá trình sử dụng, có lẽ một số bạn cũng đã từng vài lần làm đổ nước (dung dịch lỏng) lên trên chiếc điện thoại của mình, hay tệ hơn nữa là đánh rơi nó vào vũng nước, xô chậu các loại.... Vì thế, việc phải làm gì và không nên làm gì khi điện thoại rơi vào nước sẽ rất có ích.

1. Tối kỵ

Bật máy lên ngay lập tức. Khi thiết bị ngấm nước, việc bạn cố khởi động có thể khiến máy bị chập.

- Cố gắng kiểm tra điện thoại bằng cách bấm các phím và nút xem có hoạt động không.

- Lắc, gõ hay cố gắng vẩy nước ra. Điều này có thể khiến máy bị ngấm nước sâu và nhanh hơn vào sâu bên trong.

- Thổi vào các khe hở của điện thoại.

- Sấy điện thoại bằng máy sấy hoặc lò vi sóng. Hành động này có thể khiến bạn phải đối mặt với những nguy cơ tai nạn cháy nổ không đáng.

 

 2. Cấp cứu điện thoại đúng cách

Bước 1: Tắt điện thoại và giữ nó ở tư thế dựng thẳng.

Bước 2: Tháo vỏ bảo vệ, thẻ Sim và thẻ nhớ microSD ra khỏi máy.

Bước 3: Mở ốp lưng và tháo pin, thẻ Sim, thẻ nhớ microsoSD nếu bạn có thể (Điều này sẽ không khả thi với một số điện thoại như iPhone, Nokia Lumia).

Tháo pin, sim, thẻ nhớ một cách nhanh chóng để xử lý điện thoại ngấm nước.

Tháo pin, sim, thẻ nhớ một cách nhanh chóng để xử lý điện thoại ngấm nước.

Bước 4: Dùng khăn bông, tay áo hoặc bất kỳ thứ gì khô và có thể dùng để lau điện thoại. Tránh lây lan nước ra những khu vực xung quanh vì có thể khiến điện thoại bị ngấm nước mạnh hơn.

Lau khô mọi bề mặt của điện thoại nhanh nhất.

Lau khô mọi bề mặt của điện thoại nhanh nhất.

Bước 5: Bỏ điện thoại vào một túi nilon kín đựng gạo. Cẩn thận hơn bạn có thể cho thêm vào một vài bịch chống ẩm để quá trình hút ẩm, làm khô máy được nhanh hơn. Tốt nhất, hãy giữ máy trong bịch khoảng vài ngày để đảm bảo gạo và túi chống ẩm giúp hút triệt để hơi nước trong máy rồi hãy khởi động lại.

Bước 6: Sau khi đã thực hiện tất cả các bước kể trên mà máy không bật lại được, hãy thử sạc pin. Nếu pin không nhận, có thể nó đã bị hỏng. Bạn có thể thử bằng một pin thay thế. Nếu vẫn chưa được, tốt nhất hãy mang điện thoại của mình đến cửa hàng uy tín hoặc các chuyên gia.

Bước 7: Nếu điện thoại của bạn đã được bật và sử dụng bình thường, bạn vẫn cần phải theo dõi chặt chẽ trong ít nhất vài ngày tới để xem có vấn đề gì phát sinh không? Có thể bạn sẽ cần kiểm tra lại một số chức năng như bật một số bài nhạc để kiểm tra loa vào đảm bảo màn hình cảm ứng vẫn phản hồi khi cần.

Theo Người đưa tin

 


Ý kiến bạn đọc