Top 10 tính năng "đáng tiền" nhất của iOS 11

05:50, 21/09/2017
|

(VnMedia) - Có sẵn miễn phí trên tất cả các thiết bị của Apple phát hành từ năm 2013, bản cập nhật iOS 11 đem lại một số tính năng có tính cách mạng đối với iPhone và iPad.

iPad trở thành máy tính

iPad - sản phẩm đang bị Apple lãng quên bên cạnh iPhone, thay đổi nhờ iOS 11. iPad tiếp nhận Dock của Mac và có thể tích hợp hàng chục ứng dụng. Người dùng cần cử chỉ nhỏ từ dưới lên trên, chạm vào một biểu tượng và di chuyển nó đến cạnh của màn hình.

Một tính năng mới mẻ nữa đó là kéo-thả xuất hiện trên máy tính bảng. Ấn vào một bức ảnh trong một ứng dụng và kéo thả nó vào trong một ứng dụng khác. Quản lý đa nhiệm cũng lấy cảm hứng từ máy tính Mac cung cấp một phiên bản hoàn chỉnh hơn và tận dụng các tính năng mới của máy tính bảng. iOS 11 được đánh giá là phiên bản đầu tiên của Apple được thiết kế dành cho iPad.

Trình quản lý các tập tin

Sau 10 năm, cuối cùng iPhone cũng được trang bị trình quản lý các tập tin. Sự đổi mới này, đã có mặt từ lâu trên các thiết bị Android, cho phép iPhone và iPad tìm thấy các dịch vụ Cloud ở cùng một nơi. Dropbox, iCloud Drive hay Creative Cloud của Adobe, tất cả các dịch vụ này đều có sẵn trong một ứng dụng duy nhất và nhờ tính năng kéo-thả, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp các tệp tin. Nhược điểm duy nhất : thiếu trình quản lý các nội dung tải xuống. Do vậy việc tải nội dung từ trình duyệt Internet xuống vẫn khá phức tạp trên một thiết bị chạy iOS.

Trung tâm điều khiển tùy chỉnh

Lần đầu tiên kể từ khi xuất hiện năm 2013, trung tâm điều khiển của các thiết bị Apple có tính năng tùy chỉnh. Giờ đây người dùng có thể chọn thêm các phím tắt mới như truy cập vào ví ảo, vào chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc vào điều khiển từ xa đối với Apple TV. Trung tâm điều khiển còn cho phép kích hoạt lưu video của màn hình, tính năng đầu tiên xuất hiện trên thiết bị iOS.

ARKit - cách mạng của thực tế tăng cường

iOS 11 đem đến những ứng dụng đầu tiên của thực tế tăng cường. Có sẵn từ mô hình iPhone 6s trở lên, loại ứng dụng mới này cho phép hiện thực các yếu tố ảo. Nhờ thực tế tăng cường, hàng triệu người dùng sẽ có thể được hưởng lợi từ các ứng dụng sáng tạo, chẳng hạn như IKEA Place cho phép người dùng thử bộ sưu tập IKEA ngay trong phòng khách của họ. Apple đưa vào App Store các ứng dụng đầu tiên tương thích với bộ thực tế tăng cường của mình.

App Store trở thành cửa hàng

Apple cải tạo lại App Store. Lần đầu tiên trong 9 năm, cửa hàng ứng dụng của Apple có quyền sửa đổi bằng cách tách các ứng dụng trò chơi và đưa chúng vào một cửa hàng. Trong tab «Hôm nay», người dùng iPhone và iPad có thể tìm thấy các mẹo (lời khuyên) của Apple dưới dạng bài báo giới thiệu các ứng dụng mới hoặc mẹo để chụp những bức ảnh đẹp hơn.

Chế độ không làm phiền khi lái xe

Với tính năng “Không làm phiền trong khi lái xe”, Apple giúp người dùng không bị phân tâm bởi tin nhắn SMS gửi đến điện thoại trong khi họ lái xe. iPhone tự động phát hiện chủ sở hữu đang lái xe và chặn các thông báo cho đến khi người dùng vô hiệu hóa tính năng này một cách thủ công.

Chụp và lưu lại ảnh màn hình

Chụp ảnh chụp màn hình hiện tích hợp chế độ chỉnh sửa nhanh trên iOS. Khi iPhone tiến hành chụp ảnh màn hình của nó, người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp bằng cách nhấp vào bản xem trước ở dưới cùng bên trái. Một tính năng tiện dụng để viết ghi chú trên ảnh chụp chẳng hạn. Một tính mới khác đó là sự xuất hiện chế độ lưu lại của màn hình có thể truy cập từ trung tâm điều khiển mới để thực hiện các video.

Chia sẻ Wifi dễ dàng

Trao đổi mật khẩu Wifi không còn là vấn đề đối với iOS 11. Nếu một người truy cập cố gắng kết nối với mạng của thiết bị Apple, chủ sở hữu của thiết bị sẽ nhận được thông báo rằng họ sẽ có thể chia sẻ mã kết nối. Đơn giản chỉ cần nhấp vào "Chia sẻ" để kết nối ngay lập tức với người đó và người truy cập không phải đặt mật khẩu dài. Tính năng này cần thiết cho cả khách truy cập và chủ sở hữu của hai thiết bị chạy iOS 11.

Chuyển định dạng ảnh và video

Nhiều mô hình iPhone thường gặp các vấn đề không gian lưu trữ. Với iOS 11, Apple sẽ thay thế định dạng ảnh JPEG bằng một tiêu chuẩn mới : HEIC. Định dạng này cho phép bạn lưu các ảnh có cùng chất lượng với kích thước nhỏ và có thể đọc được bởi hệ điều hành iOS và phiên bản macOS tiếp theo. Trong khi đợi sự hỗ trợ của HEIC trên Windows, iOS 11 sẽ tự động chuyển đổi các ảnh sang dạng JPEG khi gửi qua email. Các trang web cũng cho phép thực hiện trực tuyến việc chuyển đổi này. Các video cũng chuyển từ mã hóa H264 sang HEVC, giảm đáng kể không gian lưu trữ cho thiết bị. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho iPhone và iPad quay phim ở chế độ 4K.

Bàn phím thiết kế dành cho bàn tay nhỏ

Tính năng mới nhất sẽ làm hài lòng chủ sở hữu iPhone 6, 6s, 7 hoặc 8 Plus : sự xuất hiện của chế độ một tay dành cho bàn phím. Kích hoạt bằng cử chỉ, tính năng này cho phép người dùng ghi chú, viết dễ dàng trên màn hình lớn và dễ chịu hơn khi sử dụng nhanh iPhone.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc