Đến ngày 24/9, nhánh còn lại của tuyến cáp AAG mới được hoàn tất sửa chữa. Trong khi tuyến còn lại là AI và SMW3 vẫn chưa có thông tin cập nhật.
Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã có lịch sửa chữa sau nhiều ngày gặp sự cố.
Cụ thể, cáp AAG nhánh kết nối trạm Việt Nam đi Hong Kong sẽ được sửa chữa từ 5h sáng 07/09, dự kiến đến 2h sáng 13/09 sẽ hoàn thành.
Trong khi đó, nhánh cáp AAG từ Hong Kong đi Philippines sẽ được sửa từ 17h ngày 18/09 và dự kiến hoàn tất vào 11h ngày 24/09.
Đôi với hai tuyến cáp IA và SMW3, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước cho biết chưa có lịch sửa chữa cụ thể. Tuy nhiên, mỗi ISP đều đã chuẩn bị sẵn các hướng dự phòng để điều tiết lưu lượng kết nối đi quốc tế ngay sau khi phát hiện sự cố. Do đó, 80% kết nối đi quốc tế vẫn được đảm bảo đúng tốc độ cam kết.
Trước đó, vào lúc 14h23 và 14h49 ngày 27/8/2017, 2 tuyến cáp quang biển IA và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp. Theo Viettel, điểm đứt cáp IA cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km. Vị trí đứt cáp AAG cách trạm cập bờ Hồng Kong khoảng 65.9 km và một điểm đứt nữa nằm trên phân đoạn nối giữa Hong Kong và Philippines.
Theo Zing
Ý kiến bạn đọc