Chỉ 0,9% linh kiện Bphone 2017 có xuất xứ từ Trung Quốc

07:00, 25/08/2017
|

(VnMedia) - Chia sẻ thông tin với báo giới, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav đã khẳng định như vậy.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, một chiếc smartphone khi được thiết kế và sản xuất ra có khoảng 900 thành phần cấu tạo nên. Khi sản xuất Bphone 2015 và đặc biệt là sản phẩm Bphone 2017, BKAV đã gánh trọng trách tự mình đặt ra đó là phải thực sự là một sản phẩm made in Việt Nam. Do đó, chỉ có 0,9% linh kiện của Bphone là có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, trong Bphone 2017 có 54% linh kiện xuất xứ Nhật Bản, 23% là Mỹ, số còn lại là châu Âu, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ, dự án sản xuất smartphone Bphone đã được BKAV ấp ủ trong suốt 8 năm. BKAV đã đầu tư cho dự án này 500 tỷ đồng, đây hoàn toàn là vốn của BKAV, có được từ hoạt động kinh doanh phần mềm diệt virus BKAV pro.

Với khoảng 900 thành phần cấu tạo nên sản phẩm Bphone 2017, tỷ lệ linh kiện có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ chiếm 0,9%.
Với khoảng 900 thành phần cấu tạo nên sản phẩm Bphone 2017, tỷ lệ linh kiện có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ chiếm 0,9%.

Thừa nhận đợt ra mắt Bphone 2015 không thành công, tuy nhiên tới theo ông Nguyễn Tử Quảng, tới Bphone 2017 thì hiệu quả đã rõ ràng hơn. Với Bphone 2017, BKAV không kỳ vọng về sản lượng lớn, mà mục tiêu là chinh phục niềm tin của người dùng Việt Nam về việc có sản phẩm cạnh tranh với các smartphone trên thế giới. Nếu chinh phục thành công, BKAV sẽ tiếp tục dự án phát triển smartphone với việc mở rộng từ phân khúc cận cao cấp lên cao cấp và cả dòng smartphone tầm trung.

Ông Nguyễn Tử Quảng cũng nhắc lại thông điệp, sản xuất Bphone nằm trong kế hoạch dài hạn của Bkav. Bkav có một kế hoạch dài hạn, để Việt Nam có một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt làm chủ. Trước tiên, phải từ những chiếc smartphone made in Vietnam.

Bphone năm 2015 là điểm khởi đầu sau hơn 4 năm đầu tiên của kế hoạch dài hạn. Bphone 2017 là kết quả sau 8 năm của kế hoạch này. Nếu BKAV thành công với dự án Bphone, thì đó sẽ là cảm hứng, niềm tin cho những doanh nghiệp Việt Nam, những doanh nghiệp khởi nghiệp có thể phát triển, đi lên bằng chất xám, trí tuệ của chính người Việt Nam.

Được biết, ở thời điểm này, lượng đặt hàng Bphone 2017 đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Bkav nên công ty đã thống nhất với Thế Giới Di Động là không nhận thêm đơn hàng nữa cho đến đầu tháng 9/2017.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc