VNPT tiếp tục tăng mạnh lợi nhuận và doanh thu

16:02, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Năm 2016 là năm cả doanh thu và lợi nhuận của VNPT tăng trưởng mạnh so với năm 2015 và là năm thứ 3 liên tiếp có lợi nhuận tăng trưởng trên 20%.

Thông tin trên được Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Phạm Đức Long chia sẻ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) diễn ra sáng nay, 23/12 tại Hà Nội.

Nhiều điểm nhấn ấn tượng

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2016 đã đánh dấu sự khởi đầu trong giai đoạn phát triển mới của VNPT, là năm đầu tiên VNPT thực sự hoạt động theo mô hình tổ chức mới sau khi tái cơ cấu theo quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong năm VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kinh doanh, cơ chế kinh tế, cơ chế phối hợp. Qua đó đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 hết sức khả quan. Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách đều tăng trưởng so với năm 2015.

Cụ thể, doanh thu năm 2016 của tập đoàn ước đạt 135.223 tỷ đồng tăng 7%, trong đó doanh thu các dịch vụ chính gồm di động và băng rồng đều tăng trưởng trên 10%. Tuy nhiên, do sự sụt giảm điện thoại cố định cũng như một số dịch vụ truyền thống đã kéo giảm mức tăng trưởng doanh thu của VNPT xuống còn 7%, ông Long giải thích thêm.

Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long tham luận tại Hội nghị.

Lợi nhuận năm 2016 của tập đoàn đạt 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng trên 20%. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trên 20% một năm. Năng suất lao động tính theo lợi nhuận tăng 1,26 lần so với thực hiện năm 2015. Tổng nộp ngân sách nhà nước của Tập đoàn tăng 1,4% so với 2015.

Tính đến cuối năm 2016, tổng số thuê bao điện thoại của của VNPT đạt 38,6 triệu thuê bao, trong đó thuê bao di động VinaPhone là 31,6 triệu thuê bao, tăng 6,5 triệu thuê bao so với cuối năm 2015. Tổng số thuê bao Internet băng rộng của VNPT đến cuối năm 2016 đạt 3,8 triệu thuê bao, tăng 700.000 thuê bao so với cuối năm 2015, trong đó thuê bao FTTx đạt 1,6 triệu thuê bao, gấp hơn 2 lần so với thực hiện 2015.

Đến thời điểm này, VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực VT-CNTT giai đoạn 2016-2020 với 51 Ủy ban nhân dân tỉnh thành phố và nhiều bộ ngành cũng như nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước. Giải pháp chính quyền điện tử kết nối liên thông 4 cấp từ xã, phường tới trung ương, kết nối liên thông các sở ngành của VNPT đã hiện diện tại 61 tỉnh/thành phố.

Nhiều giải pháp khác CNTT của VNPT đã được triển khai và đón nhận như bộ giải pháp ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh như VNPT HIS hiện nay đã triển khai tại 51,3% toàn bộ số cơ sở y tế trên cả nước. Giải pháp mạng giáo dục Việt Nam VnEdu đã triển khai tại 25% số trường học trên cả nước. Giải pháp thành phố thông minh của VNPT đã nhiều nhiều tỉnh thành lựa chọn.

Đặc biệt một điểm sáng của VNPT trong năm 2016 là VNPT đã sản xuất và cung cấp ra thị trường 2,4 triệu thiết bị đầu cuối (do VNPT tự thiết kế và sản xuất), 91.000km cáp quang (do VNPT sản xuất). Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp của VNPT đưa ra thị trường là 8400 tỷ đồng.

Tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ mũi nhọn

Chia sẻ kế hoạch phát triển trong năm 2017, Tổng Giám đốc Phạm Đức Long cho biết, trong bối cảnh đó năm 2017, VNPT sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong năm 2016 để tiếp tục đầu tư, phát triển vào các dịch vụ mũi nhọn như di động, băng rộng, CNTT, Giá trị gia tăng, khẩn trương triển khai có hiệu quả việc phủ sóng 4G trên toàn quốc.

Đặc biệt, VNPT sẽ tập trung chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ ICT.

VNPT sẽ tiếp tục triển khai với các UBND tỉnh còn lại và trên cơ sở các hợp tác chiến lược về CNTT với các UBND tỉnh/thành phố sẽ triển khai các giải pháp là nền tảng để xây dựng các tỉnh/thành phố này thành thành phố thông minh trong thời gian tới theo chủ trương chung của Chính phủ.

Mặt khác, VNPT chú trọng triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin trên cả 3 lĩnh vực công cụ, hệ thống quản lý cũng như đội ngũ thông qua việc đầu tư bài bản các hệ thống phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tấn công mạng, sẽ đưa trung tâm an ninh thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động. Đồng thời xây dựng đội ngũ chuyên gia trình độ cao để vừa bảo vệ hạ tầng mạng hệ thống thông tin nội bộ VNPT cũng như tiến tới cung cấp các dịch vụ an toàn thông tin của khách hàng, đặc biệt khách hàng chính phủ và doanh nghiệp.

P.V


Ý kiến bạn đọc