"Nhờ" nhà mạng xử lý các cuộc gọi không mời

13:51, 10/10/2016
|

(VnMedia) - Bên cạnh những ứng dụng, phần mềm, hiện giờ, có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng được cung cấp bởi nhà mạng có thể giúp bạn ngăn chặn toàn bộ những cuộc điện thoại không muốn nhận được, hay nhiều khi lại muốn tắt máy mà vẫn nắm bắt, cập nhật được các cuộc gọi tới. Đặc biệt, nếu là thuê bao của VinaPhone thì lại càng có nhiều lựa chọn hơn...

Call Blocking giúp “xử lý” các cuộc gọi không mong muốn

Dịch vụ Chặn cuộc gọi (Call Blocking) là dịch vụ quản lý cuộc gọi cho phép tất cả các thuê bao VinaPhone sử dụng dịch vụ có quyền Chặn, Chuyển, Nhận các cuộc gọi mà mình mong muốn mọi lúc mọi nơi.

Có ba cách để đăng ký dịch vụ: Cách 1: Soạn DK gửi 9336; Cách 2: Truy cập vào website địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn; Cách 3: Truy cập vào wapsite địa chỉ: http://cb.vinaphone.com.vn/m và làm theo hướng dẫn

Để thêm số điện thoại vào danh sách chặn, sau khi đăng ký dịch vụ khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp: CHAN SDT1 SDT2 gửi 9336 (trong đó: SDT1, SDT2 là số điện thoại khách hàng muốn chặn); Để xóa số điện thoại trong danh sách chặn đã có trước đó. Khách hàng soạn tin với cú pháp: BO SĐT1 SĐT2 gửi 9336 (trong đó: SDT1 và SDT2 là các số điện thoại muốn bỏ hoặc xóa trong danh sách).

Tin nhắn báo bận - Busy SMS

Dịch vụ Tin nhắn báo bận (Busy SMS) giúp người dùng cài đặt khoảng thời gian bận (phút/giờ/ngày/tháng) theo thời gian mong muốn, mà không bị làm phiền bởi các cuộc gọi không cần thiết. Đặc biệt hơn nếu trong khoảng thời gian này bạn muốn biết những cuộc gọi bạn quan tâm hãy cài đặt chức năng Whitelist để nhận ngay các tin nhắn thông báo có cuộc gọi đến từ những thuê bao gọi có trong danh sách Whitelist. Bên cạnh đó bạn có thể cài đặt nội dung tin nhắn phản hồi cho các thuê bao gọi trong khoảng thời gian bận.

Các khách hàng là thuê bao di động mạng VinaPhone trả trước, trả sau đang hoạt động 2 chiều đều có thể sử dụng dịch vụ. Có hai cách đăng ký dịch vụ: Cách 1: Khách hàng soạn: DK gửi 1553 để đăng ký dịch vụ. Cước thuê bao 5000đồng/tháng; Cách 2: Khách hàng sử dụng tài khoản VinaPhone để đăng nhập vào web dịch vụ: http://busysms.VinaPhone.com.vn và chọn nút Đăng ký để đăng ký.

Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ

Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA (Missed Call Alert) nhằm mục đích thông báo cho thuê bao VinaPhone biết các số máy điện thoại gọi đến nhưng không thành công do thuê bao tắt máy, hết pin hoặc ngoài vùng phủ sóng. Ngay sau khi thuê bao sử dụng dịch vụ MCA bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng, hệ thống sẽ gửi bản tin SMS liệt kê các cuộc gọi đến bị nhỡ (bao gồm số máy và thời điểm gọi đến).

Để đăng ký dịch vụ khách hàng có thể đăng ký qua 3 cách sau:

Cách 1: Để đăng ký gói cước Tuần: soạn tin DK gửi đến 333; Để đăng ký gói cước Tháng: soạn tin DK30 gửi đến 333.

Cách 2: Truy cập vào địa chỉ website http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vnsau đó chọn mục Cuộc gọi nhỡ và làm theo hướng dẫn.

Để cài đặt bản tin trả lời tự động, khách hàng sẽ lựa chọn các mẫu bản tin trả lời tự động do VinaPhone cung cấp. Khi đó các thuê bao VinaPhone gọi vào số thuê bao của khách hàng trong khoảng thời gian khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng sẽ nhận được bản tin trả lời tự động của hệ thống theo nội dung mà khách hàng đã cài đặt.

Giá cước được áp dụng với dịch vụ theo gói cước Tuần: 2.000đ/7 ngày (đã bao gồm VAT) hoặc gói cước Tháng: 5.000đ/tháng (đã bao gồm VAT).

VinaPhone miễn phí 01 ngày cước thuê bao dịch vụ khi đăng ký sử dụng bất kỳ gói cước Tuần hoặc Tháng, áp dụng với các thuê bao đăng ký lần đầu. Cước thuê bao của dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng (đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

Có thể nói, bên cạnh những nỗ lực về giá cước, triển khai các chương trình ưu đãi, việc nghiên cứu và cung cấp ra thị trường các dịch vụ giá trị gia tăng hỗ trợ khách hàng có thể xử lý các cuộc gọi không mong muốn hay tin nhắn rác thực sự là một nỗ lực đáng ghi nhận của mạng di động VinaPhone.

Đặc biệt khi trong năm 2016 này, mục tiêu kế hoạch đề ra của Tập đoàn VNPT trong năm 2016, VNPT sẽ tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ di động để dịch vụ di động VinaPhone trở thành dịch vụ được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt nhất. Song song với đó, VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối, điểm bán hàng, đổi mới mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng để năm 2016 mạng VinaPhone trở thành mạng di động có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc