Châu Á Thái Bình Dương đi đầu làn sóng "Công ty tạo tương lai"

17:05, 06/10/2016
|

(VnMedia) - Thực tế cho thấy, thế giới đang thay đổi liên tục. Hiện nay, tốc độ đổi mới, sáng tạo đang diễn ra với một tốc độ nhanh hơn bao giờ hết và các công ty cần phải ý thức rõ ràng rằng, cán cân điều khiển đang nghiêng về phía khách hàng.

Thông tin trên được ông Ng Tian Beng, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc, Công ty Dell EMC khu vực Nam Á và Hàn Quốc chia sẽ tại hội nghị DELL EMC FORUM 2016 với chủ đề “Sẵn sàng hướng tới tương lai cùng Dell EMC”, với các nhà lãnh đạo ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Theo nghiên cứu về Chỉ số Sẵn sàng cho Tương lai của IDC vào năm 2015 do Dell tài trợ đã cho thấy vai trò quyết định sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của tính hiệu quả và tính kịp thời của việc cung cấp dịch vụ CNTT.

Một tổ chức “sẵn sàng cho tương lai" có thể phản ứng trước những biến động thị trường nhanh hơn và được chuẩn bị tốt hơn để tự trở thành những nhân tố đột phá. IDC đã xác định được bốn cấp độ của tính sẵn sàng cho tương lai của doanh nghiệp là: Tạo ra tương lai, Tập trung vào tương lai, Hiểu về tương lai và Tập trung vào hiện tại.

Theo thống kê của IDC, 16% số tổ chức được khảo sát thuộc nhóm Tập trung vào hiện tại, 32% Hiểu về tương lai, 33% Tập trung vào tương lai và 18% Tạo ra tương lai. Ở thứ hạng thấp nhất, những công ty “Tập trung vào hiện tại” chủ yếu xoay quanh những công nghệ cũ; trong khi “lướt” trên những con “sóng” đổi mới kỹ thuật số” lại là những tổ chức “Tạo ra tương lai” - những công ty đi trước cuộc chơi bằng cách triển khai những nền tảng linh hoạt và dữ liệu lớn. Những nhóm công ty khác đang đánh mất đi nhiều lợi ích của sự sẵn sàng cho tương lai.

Năm 2016, khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang đi đầu trong làn sóng này khi có hơn một nửa số công ty “Tạo ra tương lai” đạt được sự gia tăng về mức độ hài lòng của khách hàng và hơn 40% cho biết đã đạt được tăng trưởng doanh thu.

Các công ty lâu đời tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương không “ngủ quên” trong làn sóng kỹ thuật số này và những tổ chức được trang bị một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ hơn đang vượt qua “dòng thác”, nơi mọi thứ đều được số hóa và được kết nối. Ba yếu tố về mặt CNTT đang giúp các doanh nghiệp hiện nay gặt hái thành công. Đó là công nghệ Phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics - BDA) tạo ra những thông tin kinh doanh sâu sắc hơn; công nghệ Điện toán đám mây góp phần phá bỏ các ốc đảo; Cơ sở hạ tầng hội tụ góp phần hạ thấp độ phức tạp.

Khi được kết hợp lại với nhau, những yếu tố công nghệ này trở thành những chiếc lá chắn ảo cho bộ phận CNTT có tư tưởng tiến bộ trong các doanh nghiệp. Những công ty đột phá sẽ giành chiến thắng bởi vì họ đã đưa dữ liệu vào cốt lõi, và những người có thẩm quyền ra quyết định cần phải khai thác được những thành phần này để đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tương lai.

P.V


Ý kiến bạn đọc