Apple ra mắt bộ 3 MacBook với nhiều tính năng ấn tượng

15:15, 27/10/2016
|

(VnMedia) - Apple đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để phát hành 3 phiên bản máy tính Mac vào đêm nay, tại sự kiện công nghệ thứ 3 lớn nhất trong năm.

Sau khi phát hành iPhone 7 và iPhone 7 Plus cùng với Apple Watch 2 vào tháng 9 vừa qua, đêm nay ngày 27/10, Apple sẽ giới thiệu đến người dùng trên toàn thế giới sản phẩm MacBook của năm 2016.

Sau rất nhiều thời gian chuẩn bị và làm mới sản phẩm của mình, theo kế hoạch Apple sẽ giới thiệu đến người dùng cùng một lúc 3 phiên bản máy tính MacBook khác nhau gồm: MacBook Pro mới, MacBook Air và iMac.

MacBook Pro có những tính năng gì mới?

Trong vòng 4 năm qua, thiết kế của Macbook Pro không có nhiều thay đổi, vì thế đợt nâng cấp này được coi là khá dài. Hình ảnh của phiên bản này cũng xuất hiện tương đối nhiều tại các cửa hàng của Apple và rất khác so và một số cổng kết nối cũ bị loại bỏ.

Màn hình cảm ứng

Những hình ảnh rò rỉ từ Apple cho thấy MacBook Pro mới sẽ được trang bị một bộ phím ảo ở góc trên cùng của bàn phím, dãy panel cảm ứng OLED sẽ thay thế cho các phím vật lý như Esc, F1 - F12. Dãy màn hình OLED mới này sẽ hiển thị nội dung tùy thuộc vào những gì xuất hiện trên màn hình chính, người dùng sẽ tương tác bằng cách chạm vào nó. Bên cạnh đó, MacBook Pro mới cũng sẽ được trang bị công nghệ Touch ID tích hợp vào góc phải của panel cảm ứng OLED. Công nghệ Touch ID sẽ hỗ trợ ứng dụng Apple Pay, mở khóa thiết bị hay một số tính năng bảo mật khác.

Loại bỏ cổng USB tiêu chuẩn

Cũng không nằm ngoài xu hướng hiện nay, Apple được cho là đã loại bỏ cổng USB truyền thống trên phiên bản MacBook Pro mới mà thay vào đó là cổng USB - C nhỏ hơn và tròn hơn so với các loại cổng trước đây.

Theo một website tiếng Nhật - Macotakara chuyên theo dõi và dự đoán xu hướng công nghệ, sản phẩm mới, sản phẩm MacBook Pro mới của Apple sẽ có hai cổng USB - C và cổng Thunderbolt.

Đây là không phải là lần đầu tiên Apple tiến hành loại bỏ cổng USB tiêu chuẩn trên thiết bị của mình. Cuối năm ngoái với thiết bị MacBook 12 inch cũng được thiết kế chỉ còn 1 cổng UBS-C vừa để sạc pin vừa để kết nối với các thiết bị bên ngoài. Điều đó chứng tỏ, chiếc laptop mới sẽ được sạc qua cổng USB và các thiết bị ngoại vi có thể kết nối với máy tính qua cổng Thunderbolt.

Các tính năng khác

Theo dự kiến, thiết bị MacBook Pro mới sẽ sở hữu những tính năng tốt hơn so với “phiên bản tiền nhiệm”, nên chắc chắn nó sẽ hoạt động tốt hơn, cụ thể: máy có thiết kế mỏng, màn hình lớn 15 inch, trackpad nhạy và bàn phím phẳng hơn. Thêm vào đó, hệ thống loa của MacBook Pro 2016 sẽ được chuyển ra đầu cạnh bàn phím và máy còn có thể được trang bị tính năng tự động mở khóa để kết nối với Apple Watch và dịch vụ lưu trữ iCloud.

MacBook Pro mới sẽ có 2 phiên bản 13 và 15 inch. Sau khi phát hành phiên bản MacBook 12 inch vào năm ngoái, phiên bản năm nay có thể có 4 màu sắc khác nhau, bao gồm cả vàng và vàng hồng.

MacBook Air và iMac có gì mới?

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Apple cũng đang lên kế hoạch cho ra mắt MacBook Air 13 inch và cũng sẽ loại bỏ cổng USB truyền thống trên phiên bản này. Được biết, MacBook Air sẽ chỉ có một kích thước và sẽ không sản xuất phiên bản 11 inch. Điều quan trọng hơn cả trên thiết bị này đó là sẽ được nhà sản xuất trang bị màn hình hiển thị Retina Display và đây cũng là phiên bản MacBook có giá rẻ nhất.

Trong khi đó, sản phẩm iMac sẽ được trang bị chip đồ họa mới và có thể được hỗ trợ video 5K, theo Bloomberg Apple có thể sẽ dành tính năng này cho một màn hình độc lập. Tuy nhiên, hiện các thông tin về thông số kỹ thuật của sản phẩm này vẫn còn trong vòng bí mật và các chuyên gia của Apple cho rằng phải đến năm 2017, iMac mới đến tay người dùng.

Ngày phát hành và giá bán

Khách hàng quan tâm đến ba phiên bản MacBook có thể tiến hành đặt hàng sau đêm nay, ngay sau sự kiện kết thúc. Theo dự đoán phiên bản MacBook Pro 13 inch sẽ có giá khởi điểm là 899 bảng Anh (khoảng 25 triệu đồng).

Bạn đọc quan tâm về những sản phẩm này có thể theo dõi buổi giới thiệu trực tiếp vào lúc 12h đêm nay ngày 27/10 trên trang web của Apple.


Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc