Ra mắt giải pháp IIoT giúp nâng cao hiệu quả vận hành nhà máy

20:44, 26/09/2016
|

(VnMedia) - Các giải pháp Internet Vạn vật cho ngành công nghiệp (Industrial Internet of Things - IIoT) của Honeywell dựa trên điện toán đám mây giúp tăng mức độ sử dụng và hiệu suất nhà máy, đồng thời tránh việc gián đoạn sản xuất…

Các Dịch vụ Hiệu suất Kết nối mới (Connected Performance Services - CPS) của Honeywell UOP hỗ trợ thúc đẩy Internet Vạn vật cho ngành công nghiệp nhằm khai thác những kiến thức chuyên sâu trong ngành chế biến và thiết kế của Honeywell, cùng những hiểu biết về sự xúc tác với các nền tảng phần mềm thế hệ kế tiếp của Nhánh Giải pháp tự động hóa quá trình của Honeywell (Honeywell Process Solutions - HPS), nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp phần mềm cho các ngành công nghiệp quá trình.

Với giải pháp này, các nhà điều hành có thể tìm hiểu ngọn ngành nguyên nhân chỉ bằng một vài cú click, giúp nhân viên có thời gian xử lý vấn đề nhanh chóng trước khi nó kịp trở nên nghiêm trọng. Việc phát huy mô hình phân tích nguyên nhân tận gốc một cách có hiệu quả sẽ mang lại những thông tin hiệu suất quan trọng tới ngay tầm tay người sử dụng nhằm nâng cao hiệu suất, cung cấp những nhận thức sâu sắc mang tính dự báo để xác định vấn đề một cách chính xác nhất trước khi chúng gây nên những hệ quả tốn kém trong tương lai.

“Dịch vụ đám mây này giúp các nhà máy trở nên thông minh và phản ứng nhanh nhạy hơn,” ông Zak Alzein, Phó Chủ tịch phụ trách CPS nói. “Những vấn đề khiến nhà máy hoạt động kém hiệu quả hay kém năng suất, trước đây vốn không thể phát hiện ra trong suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng liền, nay đã có thể xử lý nhanh chóng và chủ động. Những vấn đề từng khiến chúng ta mất nhiều ngày để quyết định, giờ chỉ cần vài tiếng đồng hồ. Với nhiều nhà máy, việc tránh được thời gian chết và hiệu suất dưới mức tối ưu, cùng với tính linh hoạt tăng lên có thể đáng giá tới hàng triệu đô mỗi năm.”

Các dịch vụ CPS bao gồm các ứng dụng giúp giải quyết những thách thức to lớn đối với các nhà máy lọc hóa dầu và xử lý khí gas, trong đó có thể kể đến tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, thời gian chết đột xuất, hiệu suất năng lượng, và khoảng cách về chuyên môn nảy sinh khi các nhà máy phát triển đến mức độ phức tạp còn những kỹ sư có kinh nghiệm đều đến tuổi nghỉ hưu. Các dịch vụ CPS là một phần của hệ sinh thái IIoT do Honeywell kiến tạo với mục tiêu cho phép người dùng cuối khai thác công nghệ IIoT để khai thác chuyên môn sâu của Honeywell UOP và các nhà cung cấp, các đối tác hàng đầu khác.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc