(VnMedia) - Các doanh nghiệp giờ đây có thể sử dụng một tính năng mới trong ‘Lookalike Audiences Tool’ (Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự) để tiếp cận các khách hàng có đặc điểm tương tự nhóm khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhưng đang sống và làm việc tại các quốc gia khác.
Theo đại diện của Facebook, họ có thể làm điều này bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng có tiềm năng cao. Các nhà quảng cáo muốn theo dõi lượng truy cập website hay các ứng dụng di động có thể sử dụng tính năng ‘định vị địa điểm nâng cao’ bằng cách lựa chọn vùng quảng cáo là trên toàn thế giới hoặc hoặc một số vị trí mục tiêu. Facebook sẽ từ đó cho phép hiển thị quảng cáo tại các vùng được lựa chọn và tiếp tục tối ưu hóa khi nhận diện được các quốc gia có mức độ phản hồi tốt nhất.
Facebook cũng đang giới thiệu các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược phát triển toàn cầu thông qua các hội thảo về Marketing quốc tế cùng Facebook và một cuốn sổ tay hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mục tiêu tại các nước khác.
Một doanh nghiệp start-up giáo dục ở Việt Nam là Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica với mong muốn mang nền tảng học trực tuyến của họ ra toàn thế giới. Ban đầu họ đặt mục tiêu 10 triệu người sử dụng trong độ tuổi từ 22 đến 45 với chi phí hiệu quả nhất, đến nay họ đã thu hút được gấp đôi số lượng đề ra, tăng lợi nhuận hàng tháng lên 10% và đạt được 8x tỉ suất hoàn vốn từ chi phí cho quảng cáo.
Hiền Mai
Ý kiến bạn đọc