Bí quyết của những "chiến binh" VNPT chinh phục khách hàng!

14:33, 24/08/2016
|

(VnMedia) - Các giao dịch viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường... đã trở thành những đại sứ thương hiệu VNPT, mang sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với khách hàng khi “trao nụ cười nhận niềm tin”...

Đến với Lễ tôn vinh các điển hình Kinh doanh, Kĩ thuật giỏi năm 2016 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, những “chiến binh” đã chia sẻ các bí quyết để thành công như: “Luôn hết mình vì khách hàng”; “Hãy coi khách hàng như người nhà”; “Nhiệt tình, đam mê, ưu tiên công việc lên hàng đầu”; “Không ngừng học hỏi để cập nhật kiến thức mới mẻ”…

“Nhiệt tình, hết mình vì khách hàng!”

Để có thể thu hút khách hàng, một điển hình tiên tiến đến từ VNPT Vĩnh Phúc chia sẻ, cần thường xuyên tiếp xúc với họ, định kỳ hàng tuần, hàng tháng nắm bắt các nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các chính sách chăm sóc hợp lý. Đặc biệt, anhluôn quan tâm tới khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất như ngày sinh nhật, ngày thành lập đơn vị… để tạo mối quan hệ gắn bó chân tình, thân thiết. Cùng với đó, trong công việc, luôn phối hợp chặt chẽ với cán bộ kỹ thuật viễn thông tại địa bàn, đảm bảo xử lý nhanh, ổn định, hạn chế tối đa thời gian hỏng hoặc báo lỗi đường truyền với khách hàng.

“Đối xử chân thành, cởi mở với khách hàng”

Trước đây là nhân viên kỹ thuật, nên nữ nhân viên điển hình tiến tiến đến từ Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội có lợi thế nắm rất chắc địa bàn, dễ dàng phân khúc được nhu cầu của khách hàng. Tại đơn vị của tôi, lãnh đạo luôn tiếp lửa nhiệt huyết cho anh chị em, sát sao lắng nghe tâm tư của nhân viên, nhất là những người làm kỹ thuật mới chuyển sang kinh doanh. Bí quyết trong công việc của chị là kịp thời cung cấp những thông tin mới, những ưu đãi cho khách hàng cũng như điểm bán lẻ, thường xuyên chăm sóc và tạo mối quan hệ thân thiết với các đại lý. Chị chia sẻ, thành tích đạt được ngày hôm nay ngoài sự cố gắng của bản thân còn có sự giúp đỡ rất lớn từ phía lãnh đạo, các đồng nghiệp và khách hàng, tôi luôn trân trọng những tình cảm mà họ dành cho tôi từ những ngày đầu chập chững bước vào kinh doanh, đó cũng là động lực để tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn…

“Luôn cố gắng học hỏi hoàn thiện kiến thức”

Công việc của một điển hình tiến tiến khác vốn đang là kĩ sư Xưởng Vô Tuyến, VNPT-Net yêu cầu sự chính xác và tỉ mỉ trong khi thực hiện. Anh cũng gặp khá nhiều áp lực từ việc đảm bảo an toàn hệ thống và dịch vụ cho khách hàng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh thường xuyên phối hợp với các đơn vị khác đúng quy trình, tham khảo ý kiến các đồng nghiệp có kinh nghiệm. Tôi luôn cố gắng học hỏi bằng cách đọc tài liệu, tự tìm hiểu trên mạng, tham gia các diễn đàn.

Anh cũng chia sẻ thêm, là một kỹ sư, tôi đã xác định phải làm chủ công nghệ một cách nhanh nhất, nhất là trong thời đại công nghệ đi đầu, luôn đổi mới từng ngày. Tôi mong muốn với sức trẻ, sự đam mê, nhiệt huyết, tôi sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Tổng công ty, mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

“Đoàn kết, gắn bó là nền tảng để vượt khó khăn”

Đó là bí quyết của một điển hình tiên tiến khác thuộc Tổng công ty VNPT - Media. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng đối với nội dung dịch vụ ngày càng đa dạng, anh Thọ và các anh chị em MyTV miền Trung tích cực đẩy mạnh đi công tác, làm việc trực tiếp với các đơn vị nhằm hỗ trợ và phối hợp tháo gỡ khó khăn, những vướng mắc. Việc tổ chức chương trình “Nụ cười VNPT” của Tập đoàn VNPT hằng năm theo tôi đã tạo động lực cho người lao động luôn cố gắng phấn đấu thi đua, cống hiến nhiệt tình.

“Chúng tôi cảm thấy công sức lao động, sự tâm huyết của mình được Tập đoàn, được lãnh đạo VNPT trân trọng. Đó chính là sự động viên, khích lệ to lớn với mỗi CBCNV, và đây cũng là một nét đẹp VNPT khiến người lao động thêm yêu, thêm gắn bó với ngôi nhà chung của mình” - anh chia sẻ.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc