(VnMedia) - Dù trong thời điểm những ngày đầu năm Tết Bính Thân, lưu lượng 3G của VinaPhone tăng tới 95%, song mạng lưới của VNPT VinaPhone vẫn đảm bảo phục vụ như cầu của khách hàng, kết nối liên lạc, nhắn tin đều được gửi đi thông suốt…
Theo thông tin từ VNPT, nếu so với tết Ất Mùi 2015, trong những ngày đầu năm 2016 Bính Thân, lưu lượng thoại của mạng di động VinaPhone tăng khoảng 10-15%, lưu lượng 3G tăng 90-95%, lưu lượng SMS tăng trên 70%. Dù nhu cầu của thuê bao tăng lớn là vậy song mạng lưới của VNPT vẫn đảm bảo phục vụ.
Cũng như VNPT VinaPhone, mạng di động MobiFone những ngày đầu xuân Bính Thân cũng đã đảm bảo phục vụ khách hàng khi trung bình lưu lượng thoại tăng khoảng 37%, SMS tăng khoảng 17%, 3G tăng tới 70% so với ngày thường.
Có thể nói, cho tới thời điểm này, chất lượng mạng lưới di động đã không còn là nỗi lo lắng của các thuê bao trong dịp đầu năm mới, nhờ sự quan tâm, đầu tư mạnh của các nhà mạng. Trước đó, ngay từ thời điểm cuối năm Ất Mùi, đại diện các nhà mạng VinaPhone, MobiFone đều cho hay, để đảm bảo an toàn, thông suốt mạng trong thời gian Tết Bính Thân, họ đã thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án bao gồm việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng.
Để đảm bảo an toàn, thông suốt mạng VinaPhone trong thời gian Tết Bính Thân, VNPT VinaPhone đã thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án bao gồm việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; triển khai các giải pháp chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; triển khai các phương án tối ưu hóa; kiểm tra an toàn, an ninh thiết bị, đảm bảo dự phòng 1+1; đồng thời, lên phương án đảm bảo an toàn đối với các vị trí sung yếu, hoặc chưa đảm bảo yêu cầu dự phòng nóng.
VNPT VinaPhone đã lắp đặt thêm khoảng gần 11.000 trạm thu phát sóng nodeB 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho khách hàng. Ngoài ra, VNPT VinaPhone còn thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.
Về con người, đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, bắn pháo hoa… Nhiều lượt xe lưu động chuyên dụng đã được bố trí: Hà nội luôn có tối thiểu 02 xe lưu động túc trực tại điểm bắn pháo hoa (mỗi xe được trang bị khả năng phát sóng tương đương với một trạm 2G và một trạm 3G); tại Đà nẵng luôn sẵn sàng 02 xe lưu động tại các điểm bắn pháo hoa dọc theo 2 bờ sông Hàn, khu vực quận Nhất TP Hồ Chí Minh cũng có ít nhất 3 xe lưu động.
Cùng với đó, VNPT VinaPhone đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G như mở rộng băng thông Data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận… Tại các Tỉnh/Thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps.
Phần kết nối internet Quốc tế được mở thêm tới 170 Gbps theo cả hướng cáp quang trên đất liền và cáp quang trên biển để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian Tết Nguyên đán. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc-Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps.
Dung lượng mạng lưới MobiFone cũng đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và sẽ không có hiện tượng nghẽn mạng bất thường. Năng lực mạng 3G đáp ứng tốt cho dịch vụ Data các trạm phát sóng tại các khu vực trọng điểm đều đã được kích hoạt tính năng lên tới 42Mbps. Các thiết bị mạng đều đảm bảo tải xử lý và hoạt động an toàn. Tất cả các tổng đài được thiết kế cấu hình đảm bảo an toàn và có dự phòng cao. Các chỉ tiêu chất lượng đều đảm bảo các quy định và đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.
Phạm Lê
Ý kiến bạn đọc