(VnMedia) - Phát huy lợi thế là doanh nghiệp có mặt sớm nhất trên thị trường viễn thông, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thị trường viễn thông diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp viễn thông, song bằng nhiều giải pháp tích cực, đến nay doanh thu của Viễn thông Hưng Yên (VNPT) vẫn đạt và vượt kế hoạch.
Theo thống kê, đến nay VNPT Hưng Yên vẫn là doanh nghiệp chi phối trong việc cung cấp nhiều dịch vụ viễn thông nhất trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những dịch vụ truyền thống như điện thoại, internet… VNPT còn cung cấp các dịch vụ thuê kênh truyền số liệu, hội nghị trực tuyến, các dịch vụ ứng dụng CNTT phục vụ hữu ích cho các cơ quan Đảng, Nhà nước. Hết năm 2015, VNPT Hưng Yên đạt tổng doanh thu trên 368 tỷ đồng, đạt 104,7% kế hoạch, tăng trưởng 12,8 % so với năm 2014, lợi nhuận đạt trên 25 tỷ đồng, đạt 170,88% kế hoạch Tập đoàn giao, nộp ngân sách địa phương 16,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 9,6 triệu đồng/tháng…
Để đạt được kết quả trên, VNPT Hưng Yên đã có nhiều giải pháp tích cực từ việc phân tích diễn biến thị trường đến việc phát triển những nhóm dịch vụ đem lại doanh thu cao. Đặc biệt doanh nghiệp không chạy đua giảm giá ồ ạt ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ thị phần khách hàng, tập trung phân tích diễn biến của thị trường, đề ra chủ trương, lộ trình và chiến lược phát triển, tập trung cao độ chỉ đạo nhiệm vụ kinh doanh, giữ vững thị phần các loại hình dịch vụ truyền thống, đồng thời phát triển các nhóm dịch vụ đem lại doanh thu cao.
Đặc biệt, doanh nghiệp không chạy đua giảm giá, khuyến mại ồ ạt, mà lấy uy tín, chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh đặt lên hàng đầu. Do đó, mặc dù sau tái cơ cấu, VNPT Hưng Yên gặp rất nhiều khó khăn, chưa quen với mô hình hoạt động mới. Song với những giải pháp đúng đắn, đến nay doanh thu của đơn vị không chỉ đạt mà còn vượt chỉ tiêu kế hoạch.
VNPT Hưng Yên được UBND tỉnh Hưng Yên tôn vinh là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh |
Ông Trần Quốc Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: “Một trong những yếu tố đem lại thành công cho VNPT ngoài thế mạnh là doanh nghiệp chiếm phần lớn thị phần là VNPT đã thực hiện thành công chủ trương tái cấu trúc của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông. Việc hình thành hai khối kinh doanh và kỹ thuật chuyên biệt, chuyên biệt có sự phối hợp và hỗ trợ hết sức nhịp nhàng trong từng khâu, từng công đoạn của quy trình SXKD giữa Khối kinh doanh và Khối kỹ thuật, trong đó, kinh doanh được đào tạo và rèn luyện như những “chiến binh tinh nhuệ”, tiên phong trên mặt trận, còn kỹ thuật là lực lượng “hậu cần” vững chắc hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh. Cùng với việc kiện toàn bộ máy tổ chức VNPT đã dần xóa bỏ được ranh giới hành chính tập trung nâng cao hiệu quả đầu tư, chăm sóc, phục vụ khách hàng. Đặc biệt việc chú trọng đầu tư, xây dựng hạ tầng trong khu công nghiệp Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển những khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các cơ chế kinh tế nội bộ đã được lãnh đạo VNPT Hưng Yên vận dụng triệt để, đó là chính sách về phúc lợi đối với người lao động, cơ chế tiền lương, là tiền khen thưởng thi đua hàng tháng đều được tập trung cao độ khuyến khích các đơn vị sản xuất và là động lực trực tiếp cho người lao động chủ động, tự giác trong công việc hàng ngày. Nhờ vậy, năng suất lao động về doanh thu và phát triển thuê bao đều tăng lên rõ rệ. Hạ tầng mạng lưới viễn thông, CNTT, chất lượng dịch vụ cung cấp luôn làm cho mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao. Thị phần dịch vụ viễn thông, CNTT được giữ vững và tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014.
Cùng với đó, VNPT chú trọng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc hình thành các tổ bán hàng lưu động không chỉ phát triển dịch vụ mà còn góp phần là cầu nối khách hàng và doanh nghiệp trong việc trực tiếp nghe và phản ánh thông tin khi sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt, việc nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao năng lực cho đội ngũ trực tổng đài hỗ trợ khách hàng, đường dây nóng: 119, 1080, 1800126… đã bảo đảm rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao hiệu suất công việc.
Nhân viên VNPT Hưng Yên đang kéo cáp để phát triển thuê bao |
Đại diện cho các đơn vị sản xuất tiêu biểu của VNPT Hưng Yên, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc trung tâm viễn thông khu vực II – Đơn vị quản lý, khai thác và SXKD trên địa bàn Kim Động, Khoái Châu cho biết: “Thực hiện hoạt động trên mô hình mới, với lượng khách hàng lớn, mà nguồn nhân lực còn hạn chế, trung tâm nỗ lực khắc phục bằng mọi giải pháp. Đặc biệt chú trọng đến khâu chăm sóc và khắc phục sự cố cho khách hàng. Để có hiệu quả, trung tâm thực hiện giải pháp giao khoán địa bàn cho từng cán bộ, nhân viên từ đó gắn trách nhiệm của mỗi nhân viên với công việc. Do đó, huyện Khoái Châu vốn là địa bàn lớn nhưng VNPT đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và được khách hàng hài lòng.
Bên cạnh đó, đơn vị đã biết khai thác và tận dụng triệt để mọi nguồn lực và cơ chế ưu đãi của VNPT Hưng Yên đối với các đơn vị cơ sở đó là tiền lương, các phong trào thi đua về phát triển dịch vụ do chuyên môn, Công đoàn VNPT phát động hàng tháng, hàng quý. Từ đó, Trung tâm viễn thông khu vực II sử dụng và phân công lao động hợp lý, khoa học, tập trung cao độ trong việc phát triển dịch vụ, giữ vững chất lượng mạng lưới trên những địa bàn có địa giới phức tạp, mạng lưới rộng, mức độ cạnh tranh gay gắt. Trung tâm Viễn thông Khu vực II vẫn mở rộng thị phần và lấn át được các đối thủ với chất lượng dịch vụ ổn định và giá cả dịch vụ cạnh tranh, nhất là dịch vụ Internet cáp quang (Fiber VNN). Trung tâm viễn thông khu vực II là đơn vị cán đích sớm mốc thuê bao Fiber VNN thứ 2.000 trên địa bàn Kim Động và Khoái Châu. Đặc biệt, Trung tâm là đơn vị trong nhiều tháng liền dẫn đầu về kết quả phát triển thuê bao Internet do Viễn thông Hưng Yên giao hàng tháng".
Nhân viên VNPT Hưng Yên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để bán hàng, phát triển dịch vụ |
Không chỉ phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, doanh nghiệp còn tăng cường quản lý và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư, tài sản và trang thiết bị, thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh, tiết kiệm triệt để trong việc sử dụng vật tư thiết bị…
Các điểm giao dịch của VNPT Hưng Yên hàng ngày luôn tấp nập với số lượng lớn khách hàng đến đăng ký, lắp đặt dịch vụ |
Với hàng loạt các giải pháp từ kỹ thuật đến phát huy hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất VNPT luôn thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chủ động thay đổi mô hình tổ chức sản xuất cho phù hợp với điều kiện phát triển và diễn biến của thị trường, phân công bố trí hợp lý; coi trọng đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên đáp ứng yêu cầu mới. Tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sáng kiến kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh. Đầu tư nâng cao chất lượng hạ tầng mạng lưới bảo đảm chất lượng thông tin liên lạc được ổn định, thông suốt, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân.
Từ những giải pháp, những nỗ lực cố gắng từ bản thân mỗi cán bộ, nhân viên, năm 2015, VNPT đã giữ vững vai trò chủ lực trong kinh doanh dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc. Thời gian tới, VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã được sẵn sàng bảo đảm thông tin liên lạc ổn định, thông suốt phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
Ý kiến bạn đọc